Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lấy ý kiến góp ý Dự án Luật hoạt động giám sát của QH và HĐND

10:28, 17/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (17/3), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự án luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND có 4 chương, 90 điều quy định về hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, Đoàn ĐBQH, ĐBQH; HĐND, Thường thực HĐND, cácban, tổ của hội đồng nhân dân.

 

Dự án đã bổ sung một số quy định nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc Hội, Hội đồng nhân dân, bổ sung quy định mang tính nguyên tắc về hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát.

 

Qua thảo luận, các đại biểu thống nhất cao với nội dung của dự thảo luật. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề về hoạt động giám sát đối với văn bản có dấu hiệu trái pháp luật; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp của Quốc hội, HĐND; hoạt động lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND cũng bộc lộ một số mặt hạn chế, khó khăn, như: Một số quy định về nội dung, đối tượng, hình thức giám sát còn trùng lặp, chưa rõ ràng, nhiều quy định về hình thức giám sát chưa được thực thi hoặc tính khả thi còn thấp; hoạt động giám sát văn bản pháp luật chưa được thực hiện thường xuyên...

 

(Sỹ Đức)