Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan Dân ca VN sẽ được tổ chức tại Nghệ An trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác

09:19, 12/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (12/3), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam để chuẩn bị cho việc tổ chức Liên hoan dân ca Việt Nam và Cầu truyền hình Nghệ thuật kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghệ An.

 

Dự buổi làm việc có đ/c Phạm Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc Đài THVN, đại diện một số phòng ban của Đài. Về phía tỉnh có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các cơ quan đơn vị liên quan.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Liên hoan dân ca Việt Nam sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 28/3 tại các khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, các tỉnh miền núi phía Bắc, Nam Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự kiến đêm chung kết toàn quốc và lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 17/5/2015 tại Nghệ An với thời lượng 150 phút.

 

Đại diện Đài THVN phát biểu tại buổi làm việc

 

Cũng trong tháng 5/2015, dự kiến vào ngày 18/5, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện cầu truyền hình nghệ thuật: Hà Nội – Nghệ An – Thành phố Hồ Chí Minh với thời lượng 120 phút. Nội dung chương trình nhằm tái hiện lại một cách xúc động thời thơ âu và quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Qua các trường đoan như Hoài bão tự do, Hoài bão độc lập… chương trình sẽ mang đến cho khan giả, mỗi người dân một cảm nhận sâu sắc về Bác, nhưng hết sức mới mẽ về nghệ thuật, để từ đó tôn vinh những giá trị tư tưởng, giá trị nhân văn mà chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc qua cuộc đời và sự nghiệp của Người.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, đ/c Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam đã quan tâm tới tỉnh Nghệ An. Trong các sự kiện lớn, Nghệ An luôn được Đài chọn làm địa điểm tổ chức.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh mong muốn Nghệ An và Đài THVN sẽ phối hợp tốt để hai sự kiện lớn diễn ra trong tháng 5 thành công tốt đẹp

 

Với hai sự kiện mà Đài truyền hình Việt Nam dự kiến tổ chức tại Nghệ An trong tháng 5, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh rất hoan nghênh và ủng hộ những ý tưởng sáng tạo của Đài. Đồng chí khẳng định: Liên hoan dân ca Việt Nam, ngoài thực hiện trách nhiệm chung thì đây là dịp để Nghệ An thực hiện cam kết với UNESCO về việc bảo tồn, phát huy các giá trị dân ca ví giặm sau khi được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Cầu truyền hình nghệ thuật là dịp để nhân dân Nghệ An, nhân dân cả nước tưởng nhớ, tự hào về lãnh tụ Hồ Chí Minh, quảng bá hình ảnh quê hương con người Nghệ An tới nhân dân cả nước và quốc tế.

 

Để tổ chức tốt các sự kiện, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cũng đề nghị Đài THVN sớm có kế hoạch, nội dung cụ thể của các chương trình để UBND tỉnh bố trí giao việc cho các ngành, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Đồng thời cam kết tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ, phối hợp tốt nhất để tổ chức thành công các chương trình.

 

(Xuân Hướng)