Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi – 2015

14:09, 04/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều 4/3 /2015, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng BIDV tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi - 2015. Gần 800 đại biểu, gồm lãnh đạo Đảng, nhà nước, các bộ ngành TW, các doanh nghiệp FDI đã đầu tư tại Nghệ An; doanh nghiệp FDI tìm hiểu đầu tư và FDI Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo đã đầu tư tại các tỉnh phía Bắc; 10 tỉnh

 

Dự hội nghị, về phía TƯ có có đ/c Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Vương Đình Huệ  - Trưởng Ban Kinh tế TƯ, Nguyễn Thế Trung - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận TƯ, Phan Đình Trạc - Phó Trưởng Ban Thường trực - Ban Nội chính TƯ, Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam, Nguyễn Chí Dũng - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành TƯ. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thành thị.


Toàn cảnh Hội nghị
 
Văn nghệ chào mừng Hội nghị


Đây là năm thứ 7 liên tiếp, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhằm gặp gỡ, đối thoại, ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời mở ra nhiều triển vọng hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp với tỉnh.

 

Năm 2014, tỉnh Nghệ An đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 187 dự án/55.663 tỷ đồng vốn đăng ký (vượt 260% về số dự án và 432% về số lượng vốn đăng ký so với năm 2013).Nhiều dự án khác có quy mô khá của những Tập đoàn có thương hiệu đang triển khai xây dựng như: Nhà máy sản xuất Tôn, thép của Tập đoàn Hoa Sen; Nhà máy xi măng Tân Thắng; Trung tâm công nghiệp thực phẩm miền Bắc của Tập đoàn MASAN; Nhà máy chế biến cá hộp Thái Lan; Quần thể du lịch Lan Châu - Song Ngư, Nhà máy xi măng Sông Lam, Nhà máy nước Nam Đàn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Lộc... và nhiều dự án khác đang nghiên cứu chuẩn bị đầu tư như: Tổ hợp khu công nghiệp, đô thị dịch vụ của Công ty liên doanh đầu tư phát triển khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP 6 ở Nghệ An); Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập II; Khu công nghiệp liên hợp Dệt May của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Lộc..

 

Đây là những dự án rất quan trọng, khi đi vào hoạt động không chỉ tạo thêm nhiều việc làm và tăng nguồn thu ngân sách, mà còn có tác dụng thúc đẩy việc thu hút các dự án khác vào đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

  

Năm 2015, Nghệ An phấn đấu thu hút được ít nhất 100 dự án, với số vốn đăng ký đạt từ 19.000 - 20.000 tỷ đồng.

 

Chủ tịch UND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chào mừng các nhà đầu tư

 

Phát biểu chào mừng các nhà đầu tư, Chủ tịch UND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Để phát triển kinh tế nhanh, bền vững thì phải “cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học - công nghệ và giá trị gia tăng cao; phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường”. Điều đó vừa là nhiệm vụ vừa là giải pháp mà Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An từ nay cho đến năm 2020. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó; Thực sự sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Nghệ An.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã giới thiệu những nội dung cơ bản của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Vinh
 
Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà nêu định hướng tăng trưởng xanh đối với tỉnh Nghệ An và những cam kết hỗ trợ phát triển của BIDV dành cho tỉnh Nghệ An

 

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã giới thiệu những nội dung cơ bản của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050 nhằm giúp các nhà đầu tư có thêm cơ sở đ nghiên cứu, xem xét khi quyết định đầu tư vào Nghệ An.

 

Hội nghị cũng đã ghi nhận ý kiến của các chuyên kinh tế, doanh nghiệp, các nhà đầu từ để Nghệ An tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu nâng cao khả năng thu hút đầu tư như: Nghệ An cần đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch nguồn nguyên liệu và cùng chung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; định hướng, hình thành những dự án lớn, nhằm tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong cơ cấu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế chung của các địa phương khu vực Bắc miền Trung.

 

 
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Tỉnh Nghệ An cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu từ cần hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra sức mạnh mới, chú trọng chất lượng của các dự án để phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt là tập trung khắc phục các mặt tồn tại để tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của Nghệ An theo hướng thông thoáng, ổn định để xứng đáng là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn và hiệu quả, là điểm đến của các nhà đầu tư.

 

 
 UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả cho sự phát triển KTXH Nghệ An

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ký kết và trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 21 dự án với tổng số vốn đầu tư 20.776 tỷ đồng và 138.5 triệu USD. Trong đó, trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án/ 16.781 tỷ đồng và 42.5 triệu USD. vốn đăg ký. Ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư 11 dự án/ 3.995 tỷ đồng và 96 triệu USD vốn đăng ký.

  

 
Ký kết dự án đầu tư của UBND tỉnh Nghệ An với các doanh nghiệp
 
Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam đã ký kết thoả thuận tài trợ tín dụng cho các dự án
 


Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam đã ký kết thoả thuận tài trợ tín dụng cho 5 dự án với tổng số vốn tài trợ tín dụng 9.102 tỷ đồng.

 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho 26 doanh nghiệp và nhà đầu tư có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

 

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ các nhà đầu tư  vào tỉnh Nghệ An
 
 
 
 

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao đổi với đại biểu trước khi Hội nghị diễn ra

 

 
 
Đại biểu đến với Nghệ An hôm nay

 

(Lê Trang)