Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tập trung chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020

18:06, 15/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nghệ An có 96 Đảng bộ cơ sở được chọn tiến hành đại hội điểm và đại hội thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư Đảng ủy. Đến nay, nhiều đại hội điểm cơ sở đã được tổ chức thành công và BTV Tỉnh ủy, các huyện thành thị, các đơn vị đang tập trung cao trong công tác đôn đốc, chỉ đạo nhằm hoàn thành đại hội điểm cơ sở trong tháng 3 này để

 

Đảng bộ xã Quỳnh Đôi là đơn vị đầu tiên thuộc khối xã, thị trấn ở huyện Quỳnh Lưu tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020, và đây cũng là đơn vị được Đảng bộ huyện chọn làm đại hội điểm.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng theo quy trình hướng dẫn của chỉ thị 36 Ban Bí thư và cấp ủy cấp trên nên  Đại hội Đảng bộ Quỳnh Đôi đã thành công tốt đẹp. Ông Phan Đình Hiền - Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Đôi nói: Để Đại hội thành công, trước hết công tác chuẩn bị của đảng bộ phải hết sức chu đáo. Chúng tôi chú trọng tập trung quán triệt tuyên truyền các chủ trương của đảng để cho đảng viên và nhân dân hiểu nâng cao nhận thức. Thứ 2 trong công tác chuẩn bị nội dung và nhân sự thì chúng tôi đã chuẩn bị tốt mở rộng dân chủ để huy động sự đóng góp ý chí, tinh thần và niềm tin của nhân dân vào các báo cáo của đại hội. Thứ 3 là chúng tôi tuân thủ và thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên về quy trình chuẩn bị cho đại hội.

 

 

Là một trong những Đảng bộ cấp trên cơ sở được tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm nên huyện Quỳnh Lưu đã lựa chọn và tiến hành sớm Đại hội điểm Đảng bộ cơ sở. Đến thời điểm này, đây là một trong hai địa phương của tỉnh đã hoàn thành đại hội điểm cơ sở. Bốn Đảng bộ gồm xã Quỳnh Đôi, Tân Sơn, Quỳnh Lương và xí nghiệp muối Vĩnh Ngọc đã tổ chức thành công đại hội điểm và được cấp ủy các cấp đánh giá cao. 

 

Ông Lê Đức Cường - Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu cho biết: Qua cơ sở đơn vị đại hội điểm của huyện thì chúng tôi thấy rằng, để đại hội thành công thì trước hết là công tác chuẩn bị của ban thường vụ, của tổ công tác bám sát địa bàn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Cái thứ hai nữa là phương pháp tổ chức của cấp ủy chính quyền địa phương đối với đại hội. Thứ 3 tổ công tác phải bám sát địa bàn và tổ chức rút kinh nghiệm ngay sau đại hội của từng đơn vị và kịp thời bổ cứu vào ngay trong đại hội các đơn vị tiếp theo.

 

Trong tháng 3 này,  BTV các huyện thành thị, các đơn vị đang tập trung cao cho công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội điểm.  Đó là đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phân công cấp uỷ viên, thành viên ban chỉ đạo phụ trách các đảng bộ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, xây dựng báo cáo chính trị và công tác nhân sự cho đại hội. Hệ thống văn bản hướng dẫn đã được ban hành đầy đủ, chi tiết, cụ thể. Đồng thời BTV các huyện thành thị, các đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, lãnh đạo sâu sát, hướng dẫn cụ thể, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cơ sở và giúp đỡ cấp ủy cơ sở trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội. Đại tá Lương Hồng Phong – Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nói: Đảng bộ Bộ chỉ huy quân sự vinh dự được BTV Tỉnh ủy Nghệ An và BTV Đảng ủy QK 4 chọn làm đại hội điểm. Để tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở thành công, BTV Bộ chỉ huy QS tỉnh quán triệt sâu sắc các văn bản, các hướng dẫn của cấp trên; tập trung chỉ đạo các đảng bộ cơ sở chuẩn bị chu đáo các văn bản, quy trình đại hội, chỉ đạo tổ chức tốt công tác nhân sự cho đại hội.

 

Một trong những nét mới của việc tổ chức đại hội điểm đảng bộ cơ sở lần này đó là đã tổ chức việc rút  kinh nghiệm ngay sau mỗi đại hội điểm. Đây là cơ sở để cấp ủy cấp trên rút kinh nghiệm để chỉ đạo tiếp các đại hội điểm sau đó. BTV Tỉnh ủy, các huyện thành thị và các đơn vị đang tập trung cao trong công tác chỉ đạo, đốn đốc để 96 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành đại hội điểm trong tháng 3 này để từ tháng 4 đến tháng 6,  sẽ  tiến hành Đại hội  Đảng bộ cấp sơ sở đại trà trong toàn tỉnh.

 

(Mai Hương – Quốc Toàn – Trường Ca - Đài TTTH Quỳnh Lưu)