Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm và làm việc tại Nghệ An

09:39, 19/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (19/3), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới cùng đoàn công tác đã dâng hoa dâng hương tại khu di tích Kim Liên; tham quan một số mô hình xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế và làm việc với lãnh đạo xã Kim Liên,

 

Cùng đi với Phó Thủ tướng có các đ/c Hồ Đức Phớc –Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành, địa phương.

 

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đại biểu dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại KDT Kim Liên

 

Tại khu di tích Kim Liên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đ/c lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao vĩ đại của Người cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

 Phó Thủ tướng và đoàn tham quan một số công trình của xã Kim Liên - xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Nghệ An

 

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, các đ/c lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác đã tham quan một số công trình nông thôn mới, mô hình cánh đồng mẫu lớn và làm việc với lãnh đạo xã Kim Liên, huyện Nam Đàn về tình hình xây dựng NTM. Xã Kim Liên đã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn NTM từ tháng 8/2014 và là một trong 2 xã được UBND tỉnh phê duyệt đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh. 

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo xã Kim Liên, huyện Nam Đàn về tình hình xây dựng NTM

 

Đánh giá cao kết quả xây dựng NTM của chính quyền và nhân dân xã Kim Liên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý: Xã đã đạt được các tiêu chí về NTM nhưng đây chỉ là kết quả bước đầu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cần phải phấn đấu cao hơn nữa, có những tiêu chí phải làm thường xuyên, liên tục theo từng giai đoạn. Xã cần tranh thủ lợi thế để xây dựng thành xã NTM kiểu mẫu; quan tâm đến sản xuất để nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích; giữ gìn môi trường, bản sắc văn hóa của làng quê để phát huy giá trị của khu di tích đặc biệt quan trọng của quốc gia.

 

 Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc với xã Kim Liên
 
 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý: Xã Kim Liên cần tranh thủ lợi thế, xây dựng và hoàn thiện các tiêu để xây dựng thành xã NTM kiểu mẫu

 

Phó Thủ tướng mong muốn chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm phấn đấu sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu của tỉnh.

 

 Chiều nay, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác của Chính phủ sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tình hình KT-XH, công tác xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững.

 

(Lê Hằng – Trường Ca)