Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị loại 4 cho huyện Con Cuông

16:57, 24/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (24/3), dưới sự chủ trì của đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 3/2015 để nghe và cho ý kiến về 6 nội dung.

 

Về Đề án xây dựng hệ thống trường THCS trọng điểm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2020, các thành viên dự họp cho rằng, việc xây dựng các trường này là chưa phù hợp với các quy định của NQ TW2 về không được phép xây dựng các trường chuyên, lớp chọn. Nhất là tạo nên sự phân biệt đối với học sinh, mập mờ trong phương thức tuyển sinh, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Với kế hoạch bán trú ở các trường Tiểu học, UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT cần rà soát lại ở cơ sở về các điều kiện: Cơ sở vật chất, sự tự nguyện của các phụ huynh… hoàn chỉnh để áp dụng.

 

Đối với Đề án Chính sách khuyến khích hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2020, theo kế hoạch, đến năm 2015, Nghệ An có 87 xã và đến năm 2020 có 215 xã đạt chuẩn NTM. Cùng với một số điều chỉnh mức hỗ trợ xi măng, kinh phí, đề án đề xuất mức khen thưởng một số công trình trị giá 5 tỷ đồng cho các huyện miền núi đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn 2015 – 2016 và 2 tỷ đồng đối với các huyện đồng bằng. Dự thảo quy hoạch phát triển nông nghiệp giai đoạn 2025, tầm nhìn 2030 nhấn mạnh vào việc chuyển đối hình thức tổ chức sản xuất để nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp và hiệu quả sử dụng quỹ đất.

 

Phiên họp cũng lắng nghe dự thảo Quyết định ban hành mức thù lao công chứng trên địa bàn tỉnh do Sở Tư pháp trình bày và Đề án xây dựng huyện Con Cuông thành thị xã theo hướng đô thị sinh thái do UBND huyện Con Cuông báo cáo. Với đề án xây dựng huyện Con Cuông, để được công nhận là đô thị sinh thái trong giai đoạn 2030 - 2035, huyện Con Cuông sẽ phải xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị loại 4 trong giai đoạn 2016 - 2020 và thành lập thị xã vào năm 2025. Đề án này cũng đã được các thành viên UBND tỉnh nhất trí thông qua.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của các ngành và các cấp qua các dự thảo trình bày. Đồng thời kết luận và yêu cầu các ngành, cấp chủ quản tiếp thu các ý kiến đóng góp, tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh và hoàn thiện một số đề án để phù hợp với điều kiện thực tiễn.

 

(Xuân Hướng)