Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường truyền thông, phổ biến chế định Thừa phát lại

19:47, 20/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo chương trình thực hiện đề án thí điểm chế định thừa phát lại đã tổ chức họp để triển khai nhiệm vụ.

 

 

 

Đ/c Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

 

Nghệ An là 1 trong số 12 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được chọn làm thí điểm chế định thừa phát lại. Theo kế hoạch, Nghệ An được thành lập 3 văn phòng Thừa phát lại. Hiện nay, đã thành lập được 2 văn phòng ở thành phố Vinh và huyện Diễn Châu. Thời gian tới, sẽ triển khai thành lập văn phòng còn lại ở huyện Đô Lương.

 

Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức và hoạt động theo hình thức Công ty Hợp danh theo Luật doanh nghiệp. Thời gian qua, ban chỉ đạo đã tham mưu tích cực triển khai các nội dung, nhiệm vụ trong Đề án và Kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo đúng thời gian và tiến độ; Chỉ  đạo tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về thừa phát lại nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành đối với chế định thừa phát lại.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại nhấn mạnh: Chế định Thừa phát lại là một chủ trương mới của Đảng và Nhà nước, lần đầu tiên được triển khai thí điểm tại Nghệ An. Đây là lĩnh vực mới nên trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ và nhân dân hiểu được nội dung công việc Thừa phát lại. Đặc biệt là việc "lập vi bằng" của Thừa phát lại. Các ban ngành liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ, để giúp đỡ văn phòng Thừa phát lại để hoạt động hiệu quả.

 

 

(Sỹ Đức - Hồng Phong)