Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung chỉ đạo và tổ chức thành công ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020

10:32, 26/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (26/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc—Bí thư Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã họp để nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác đối ngoại quý I; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II/2015 và một số nội dung quan trọng khác.

 

Tham dự có các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy - Phó bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh phiên họp

 

Trong quý I/ 2015, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tìỉnh có nhiều kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng quý  I  đạt 6,22%, cao hơn so với cùng kỳ 3 năm gần đây. Hoạt động vui Xuân, đón Tết cổ truyền được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh. Đặc biệt đã huy động được cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chăm lo cho người nghèo đón Tết.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu

 

Trong quý I, tỉnh cũng đã khánh thành nhiều công trình quan trọng như Nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh; Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua  Nghệ An và một số cầu vượt trên địa bàn; Tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Ất Mùi và gặp mặt con em Nghệ An ở nước ngoài về q ăn Tết. Tính đến 15/3, Nghệ An đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 44 dự án, với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 6 nghìn 506 tỷ đồng...

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Trần Hồng Châu phát biểu

 

Về nhiệm vụ quý 2 năm 2015, Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2015, gắn với thực hiện NQ số 26 của Bộ chính trị; Tiếp tục xây dựng văn kiện, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; Tập trung đẩy mạnh các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; Đẩy mạnh công tác đối ngoại, xúc tiến và thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; Thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý của các cơ quan, đơn vị và tổ chức; Tích cực ứng dụng khoa học công nghệ trong bảo vệ môi trường; Có biện pháp đối với hạn hán, dịch bệnh, kiểm soát giống, khơi thông thị trường. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông; Tập trung đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; Quảng bá du lịch, kết nối các tour du lịch Vinh – Cửa Lò – Nam Đàn – Con Cuông – Yên Thành – Quỳ Châu; Chăm lo các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đảm bảo thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội...

 

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Huỳnh Thanh Điền báo cáo đề án xây dựng huyện Con Cuông thành thị xã theo hướng đô thị sinh thái.

 

BTV Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến về đề án xây dựng huyện Con Cuông thành thị xã theo hướng đô thị sinh thái. Khái niệm đô thị sinh thái và sự khác biệt giữa đô thị sinh thái so với đô thị bình thường là những vấn đề  nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu: Xây dựng văn kiện ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020

 

Kết luận về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cho rằng: Nội dung trong đề án còn dàn trải, chưa tập trung. Con Cuông cần bám vào các tiêu chí của một đô thị. Trên cơ sở đó, xây dựng Con Cuông thành trung tâm kinh tế, trung tâm dạy nghề, dịch vụ du lịch. Muốn vậy, phải kết nối các tua du lịch, phát triển các khu vui chơi giải trí, gắn với phát huy các giá trị của các danh lam thắng cảnh; Tính toán quy mô dân số, đảm bảo các tiêu chí cơ bản; Tập trung xây dựng hạ tầng đô thị trên cơ sở tôn trọng cảnh quan, môi trường; Phát triển các điểm du lịch, lấy kinh tế du lịch thương mại làm nền tảng; Đưa ra các danh mục công trình trọng điểm để thu hút đầu tư. Phấn đấu đến  năm 2020, Con Cuông  hoàn thành các tiêu chí đô thị sinh thái.

 

Cũng trong sáng nay, Ban thường vụ Tỉnh ủy  đã cho ý kiến về Đề án thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Nghệ An.

 

(Vân Anh - Trường Ca)