Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung giải quyết các tồn đọng việc hỗ trợ TĐC công trình thủy điện Hủa Na

17:32, 13/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (13/3), Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã làm việc tại Quế Phong về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư công trình thủy điện Hủa Na.

 

Để triển khai thi công xây dựng thủy điện Hủa Na, hơn 1.300 hộ dân phải nhường đất đai di dời tới nơi ở mới tại 13 điểm tái định cư trên địa bàn 3 xã Tiền Phong, Đồng Văn và Thông Thụ. Đến nay đời sống nhân dân tái định cư cơ bản ổn định, các công trình dân sinh cơ bản đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

 

Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc tồn tại như Công ty thủy điện Hủa Na vẫn còn nợ tiền bồi thường cho các hộ dân và các tổ chức là 19,2 tỷ đồng, một số hạng mục công trình thi công dang dở, chưa hoàn thành như hệ thống nước sinh hoạt tại điểm tái định cư Piêng Cu và Nậm Nui - Nậm Ke… Việc tiến hành giao đất, giao rừng cho nhân dân còn chậm tiến độ.

 

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền giao nhiệm vụ cho huyện Quế Phong tiếp tục triển khai hoàn tất các vấn đề còn tồn đọng trong công tác hậu Tái định cư; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ những công trình hạ tầng mà huyện được giao trách nhiệm. Khẩn trương công tác giao đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp cho nhân dân. Sớm hoàn chỉnh việc cấp giấy phép sử dụng đất cho nhân dân trước tháng 6/ 2015.

 

Với Công ty thủy điện Hủa Na, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị đơn vị phải bố trí kinh phí để chi trả cho nhân dân, thống nhất các phương án bồi thường với UBND huyện trước tháng 5/2015; Kiểm tra lại toàn bộ hạ tầng kỹ thuật các Điểm tái định cư và sớm sửa chữa, khắc phục lại tuyến đường Tây Nghệ An để bàn giao lại cho Sở Giao thông-Vận tải trong năm 2015.

 

(Ngọc Tăng)