Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho Dự án đường nối QL1A - Nghĩa Đàn - Thái Hòa

17:18, 12/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (12/3), đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án đường giao thông nối quốc lộ 1A – huyện Nghĩa Đàn - TX Thái Hòa.

 

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Dự án đường giao thông nối quốc lộ 1A - huyện Nghĩa Đàn - TX Thái Hòa có tổng mức đầu tư 855 tỷ đồng, có chiều dài 29km đi qua huyện Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai, TX Thái Hòa và Nghĩa Đàn. Đến thời điểm này, đã bàn giao mặt bằng được 27,5km, đạt 98% khối lượng, thi công thông tuyến đạt 100%. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2010, sau khi gia hạn hợp đồng dự kiến đến ngày 30/9/2015 sẽ hoàn thành.

 

Tuy nhiên, quá trình thực hiện các đơn vị thi công vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc, nhất là nguồn vốn bố trí cho dự án không đủ để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng tại 8 điểm với 1,5km. Ngoài ra, trên tuyến còn có một số hộ xây dựng trái phép nằm trong hành lang ATGT…

 

Sau khi nghe ý kiến của các Sở, ban, ngành và các nhà thầu thi công, Chủ tịch UBND Nguyễn Xuân Đường tỉnh mong muốn các nhà thầu, các địa phương chia sẻ khó khăn với tỉnh, phối hợp để thực hiện hoàn thành dự án đúng tiến độ. Về phía tỉnh, sẽ trích từ nguồn kinh phí tiết kiệm và ứng trước từ nguồn vốn trung hạn để hỗ trợ dự án. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau 1 tháng các địa phương phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông.

 

Chủ tịch UBND Nguyễn Xuân Đường đề nghị nhà thầu rà soát lại phương án thi công để triển khai theo từng cung đoạn tiến hành thảm nhựa, hoàn thiện và thông các cầu trên tuyến để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và để nhà máy gỗ MDF Nghĩa Đàn sớm đi vào hoạt động.

 

(Hiến Chương)