Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa CH Hy Lạp và tỉnh Nghệ An

16:44, 16/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (16/3), tại Văn phòng Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Hy Lạp tại Việt Nam ông Nicolas D. Kanellos và đoàn công tác đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam.

 

Cùng dự có các Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh; Lê Ngọc Hoa - PChủ tịch UBND tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Hy Lạp tại Việt Nam

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Nghệ An chúc mừng ông Nicolas D. Kanellos mới nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. Đồng chí Bí thư vui mừng khi thành phố Vinh - Nghệ An được Đại sứ đến thăm và làm việc sau khi nhậm chức. Hy Lạp là một Quốc gia nhỏ ở châu Âu nhưng là một trong những quốc gia có nền văn minh phát triển rực rỡ nhất thời cổ đại và có tầm ảnh hưởng rộng; có nền văn hoá  và du lịch phát triển mạnh. 

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc thông tin đến Đại sứ Nicolas D. Kanellos những tiềm năng  tỉnh đang kêu gọi thu hút đầu tư

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc cũng thông tin đến Đại sứ Nicolas D. Kanellos những thành tựu về KT-XH của Nghệ An gần đây, nhất là về những tiềm năng lợi thế tỉnh đang kêu gọi thu hút đầu tư.

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hy Lạp khẳng định sẽ triển khai các hoạt động cụ thể thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hy Lạp - Việt Nam, Hi Lạp với tỉnh Nghệ An về KT-XH, nhất là về văn hoá, du lịch và nông nghiệp, đây là thế mạnh của Hy Lạp và Nghệ An có nhiều tiềm năng. Vào tháng 6 này, một đoàn Doanh nghiệp Hy Lạp sẽ đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đại sứ sẽ giới thiệu để các DN Hy Lạp đến với tỉnh Nghệ An.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc tặng quà Đại sứ Nicolas D. Kanellos

 

Đại sứ cũng khẳng định, với sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, trên cương vị là đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hy Lạp tại Việt Nam, ông sẽ thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hy Lạp và tỉnh Nghệ An - quê Hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng gắn bó, thân thiết.  

 

Cũng trong chiều nay, Đại sứ Nicolas D. Kanellos và đoàn công tác của Đại sứ quán Hy Lạp tại VN đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên và đi thăm quan một số tuyến đường du lịch của Nghệ An.

 

(Thu Hiền)