Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục ưu tiên hỗ trợ xi măng cho các xã đăng ký NTM về đích sớm

17:06, 26/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (26/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc—Bí thư Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục họp để nghe và cho ý kiến về cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường GTNT và mức thưởng cho các xã, các huyện đạt chuẩn NTM từ năm 2015 đến năm 2020.

 Tập trung chỉ đạo và tổ chức thành công ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nhất trí thông qua cũng đã nhất trí thông qua cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường GTNT và mức thưởng cho các xã, các huyện đạt chuẩn NTM từ năm 2015 đến năm 2020. Theo đó, trong giai đoạn này tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ xi măng cho các xã đăng ký về đích, xã vùng đồng bằng được hỗ trợ tối đa 6km, xã vùng miền núi được hỗ trợ tối đa 8 km đường GTNT; xã đạt chuẩn NTM được thưởng 1 công trình trị giá 500 triệu đồng; huyện đạt chuẩn NTM được thưởng 1 công trình trị giá 2 tỷ đồng, riêng Thành phố và thị xã thưởng 1,5 tỷ.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng báo cáo về tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn

 

Về tình hình đại hội điểm tổ chức cơ sở Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020, tính đến ngày 25/3, toàn tỉnh có 52/96 tổ chức cơ sở đảng đã tiến hành ĐH. Nhìn chung, các tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội điểm theo đúng quy trình, đạt kết quả tốt.

 

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu phải đưa vào báo cáo đầy đủ cả những tồn tại trong cách thức tổ chức điều hành đại hội, công tác nhân sự, công tác chuẩn bị văn kiện và thảo luận văn kiện cấp trên để rút kinh nghiệm tiếp tục chỉ đạo đại hội điểm các tổ chức cơ sở Đảng trong thời gian tới.

 

(Lê Hằng – Hồng Phong)