Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh Điện Biên trao 30 triệu đồng hỗ trợ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Nghệ An

22:01, 18/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tối nay (18/3), đoàn công tác của tỉnh Điện Biện do đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, giao lưu và trao tặng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cho Nghệ An.

 

Tiếp đón đoàn, về phía tỉnh có các đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn trao 30 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Nghệ An

 

Tại cuộc giao lưu, hai tỉnh đã chia sẻ những thành tựu nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội trong những năm qua. Đối với tỉnh Điện Biên, mảnh đất Anh hùng, nơi diễn ra  chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với sự đóng góp của đồng bào cả nước, trong đó có con em Nghệ An. Còn Nghệ An – quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh, mảnh đất có truyền thống lịch sử cách mạng, là phên dậu và hậu phương lớn của cả nước trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc. Hiện nay, còn nhiều Anh hùng liệt sỹ quê hương Nghệ An đang yên nghĩ tại Điện Biên và ngươc lại cũng có rất nhiều liệt sỹ tỉnh Điện Biên đang yên nghỉ tại các nghĩa trang liệt sỹ quốc tế ở Nghệ An, được đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh chăm lo phần mộ chu đáo.

 

Những năm qua, từ nguồn ngân sách và xã hội hóa, Nghệ An và Điện Biên đã quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh và người có công.

 

Đ/c Lê Xuân Đại tặng bức tranh thêu hoa sẽ cho tỉnh Điện Biên

 

Thay mặt tỉnh Điện Biên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã trao 30 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Nghệ An để góp thêm một phần nhỏ bé cùng với tỉnh Nghệ An hỗ trợ các gia đình chính sách và chăm sóc các nghĩa trang, phần mộ các liệt sỹ đang yên nghỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Hai tỉnh cũng thống nhất sẽ luôn đồng hành giúp đỡ nhau cùng chăm lo cho công tác đền ơn đáp nghĩa và phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương trong thời gian tiếp theo.

 

(Thùy Linh)