Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015

16:30, 20/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (20/3), Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy.

 

Năm 2014, việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đã góp phần tạo được chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của tỉnh. 100% cấp ủy, chính quyền cơ sở và các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đều có các bộ quy chế đầy đủ cho các lĩnh vực quản lý của mình. Trong lĩnh vực đầu tư, có 105 dự án được cấp mới với tổng số vốn gần 19 ngàn tỷ đồng tăng gần 46% so với năm 2013. Cả tỉnh bình quân ước đạt 11,3 tiêu chí nông thôn mới trong đó có 33 xã đạt 19/19 tiêu chí.

 

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, Ban chỉ đạo một số nơi hoạt động không đều, chất lượng thấp. Một số việc làm chưa công khai cho dân biết đặc biệt trong quy hoạch sử dụng đất, xây dựng cơ bản.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu, trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; Thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ và tổ chức tổng kết, coi đây là đợt sinh hot chính trị sâu rộng trong toàn dân; Đẩy mạnh cải cách hành chính và ng cao đạo đức công vụ.

 

Dịp này, 36 tập thể đã vinh dự được nhận Bằng khen ca Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

(Hồng Sơn)