Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Truy tặng danh hiệu AHLL VTND cho Thiếu tướng Hoàng Đan

15:52, 12/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (12/3), UBND huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Thuận đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu AHLLVT nhân dân cho Thiếu tướng Hoàng Đan - nguyên Phó tư lệnh Quân đoàn 2.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Hồng Châu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu - Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 4.

 

Thân nhân đón nhận danh hiệu AHLLVTND cho Thiếu tướng Hoàng Đan

 

Đồng chí Hoàng Đan sinh năm 1928 tại làng Kim Hoà, Tổng Kim Khê, nay là xóm 17 xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc. Năm 17 tuổi, đồng chí đã hăng hái tham gia các hoạt động cách mạng. Gần 50 năm trong quân ngũ, với nhiều cương vị, chức vụ khác nhau, đồng chí luôn thể hiện rõ là một người chỉ huy có bản lĩnh, mưu trí, sáng tạo. Năm 1977, đồng chí được Chủ tịch nước phong tặng quân hàm Thiếu tướng. Năm 1995, Thiếu tướng Hoàng Đan về nghỉ hưu tại quê nhà và qua đời vào năm 2003.

 

76 tuổi đời, 57 tuổi Đảng, gần 50 năm trong quân ngũ, Thiếu tướng Hoàng Đan đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng quân và dân ta. Để ghi nhận những công lao của đồng chí, ngày 9/10/2014, Chủ tịch Nước đã có quyết định truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Thiếu tướng Hoàng Đan. Đây là niềm tự hào của cán bộ, nhân dân Nghi Lộc và con cháu dòng họ Hoàng ở xã Nghi Thuận, Nghi Lộc.

 

(Thu Hiền)