Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc thăm và làm việc tại Yên Thành

18:55, 27/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (27/4), đ/c Hồ Đức Phớc – Bí thư tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Yên Thành. Cùng đi có các đ/c trong BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

 

Tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã tham quan mô hình sản xuất nấm của gia đình ông Lê Văn Hạnh. Hiệu quả kinh tế của mô hình được khẳng định khi doanh thu trong năm 2014 đạt doanh thu trên 2 tỷ đồng; lợi nhuận đạt  gần 300 triệu đồng.

 

Đ/c Hồ Đức Phớc -  Bí thư tỉnh ủy thăm quan mô hinh sản xuất nấm.

 

Cũng tại xã Sơn Thành, Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã dự lễ khởi công nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Thành – là cựu thanh niên xung phong, thương binh 4/4. Dịp này Cty du lịch Văn Minh đã hỗ trợ và trao tặng cho bà Lê Thị Thành 100 triệu đồng.

 

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

 

Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cũng đã đến thăm Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công nông nghiệp Yên Thành. Mỗi năm trường đào tạo trên 1.000 học viên. Tại đây Công ty du lịch Văn Minh cũng trao 10 suất quà có tổng trị giá 50 triệu đồng cho học viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đòng chí Hồ Đức Phớc  đã tham quan công trình tượng đài Phan Đăng Lưu có tổng mức đầu tư là 47 tỷ đồng. Hiện nay công trình cơ bản đã hoàn thành xây dựng. Khu vực này đã được quy hoạch và hình thành các công trình quảng trường, công viên, khu trung tâm hành chính của huyện Yên Thành với tổng diện tích 15 ha.

 

Làm việc với BTV huyện ủy Yên Thành, Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2014 và 4 tháng đầu năm 2015, kinh tế của huyện Yên Thành tiếp tục có bước phát triển ổn định. Tổng giá trị sản xuất đạt gần 8.500 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng đạt 13%. Cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Đến nay toàn huyện có 6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện chỉ thị số 36 của Bộ chính trị về đại hội Đảng các cấp, Yên Thành đã có 45 tổ chức cơ sở Đảng đại hội, trong đó có 20 Đảng bộ xã, thị trấn. Phấn đấu trong tháng 5 sẽ hoàn thành đại hội cơ sở - trước 1 tháng so với kế hoạch.

 

Đ/c Hồ Đức Phớc làm việc tại huyện Yên Thành.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đánh giá cao những nỗ lực của huyện ủy Yên Thành, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, phát triển hệ thống chính trị; Duy trìtốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định trong bối cảnh một địa phương thuần nông. Tuy nhiên, với mức thu nhập bình quân đầu người mới đạt 22,2 triệu đồng/năm – thấp hơn so với bình quân của toàn tỉnh, Bí thư tỉnh ủy cho rằng, huyện Yên Thành phải tập trung phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế dựa trên những lợi thế sẵn có để nâng cao đời sống nhân dân; mở rộng các làng nghề, đào tạo nghề; giải quyết các vấn đề về an ninh, môi trường nông thôn. Trước mắt là tập trung cho nhiệm vụ tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và phát triển kinh tế.

 

 

Trong năm 2015, huyện Yên Thành cũng phải nỗ lực phấn đấu để xây dựng thêm 8 – 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về lâu dài, Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu huyện trong phát triển kinh tế phải tập trung vào vấn đề trọng tâm đó là hoàn thiện hạ tầng giao thông; phát triển du lịch – dịch vụ theo định hướng của tỉnh; tạo môi trường đầu tư tốt đề thu hút các nhà đầu tư; hình thành các vùng chuyên canh cây trồng cho giá trị kinh tế cao để tạo sự phát triển bền vững cho địa phương.

 

(Thái Dương)