Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm và làm việc tại Quế Phong

17:43, 25/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (25/4), Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quế Phong để nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế xã hội của huyện. Cùng đi có Đại tá Hà Tân Tiến - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Quế Phong, nhân dịp kỷ niệm 40 ngày thống nhất đất nước đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

 

Đến thăm gia đình ông Lữ Văn Minh ở bản Tiến 2 xã Tiền Phong, là đối tượng bị nhiệm chất độc Hoá học 65%; Thăm gia đình ông Hà Văn Đạt có con trai là Hà Minh Tuấn - chiến sĩ Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ trên tàu HQ 4033 ở khối 1 thị trấn Kim Sơn; gia đình ông Cao Thanh Hải thương binh 2/4, có con là thế hệ thứ 2 bị nhiễm chất độc hoá học không thể vận động …. 

 

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh thăm gia đình ông Lữ Văn Minh.

 

Tại các gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND Tỉnh đã ân cần thăm hỏi, trao quà và động viên họ vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. 

 

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh trao quà động viên các gia đình khó khăn.

 

Cũng trong sáng nay đoàn đã đến thăm trang trại nuôi lợn của ông Hải Sửu, ở xã Tiền Phong. Trang trại này được gia đình đầu tư và đi vào hoạt động từ năm 2008, hiện nay bình quân mỗi năm cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường thăm trang trại của gia đình anh Hoàng Quốc Hải.

 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm mô hình trồng Cam, trồng Tiêu tại Khối 2 thị trấn Kim Sơn của gia đình ông Thông Thu. Đây là mô hình kinh tế mới phát triển, tại huyện miền núi Quế Phong. Để có vườn cam với trên 1500 gốc cam giống mới như hiện nay, gia đình ông Thu đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng qui hoạch và cải  tạo vườn đồi

 

Trong chương trình làm việc sáng nay, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đi thăm nơi sản xuất giống Chanh Leo và một số vườn trồng chanh leo tại xã Tri Lễ.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường thăm vườn trồng chanh leo của người dân địa phương.

 

Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn xuân Đường đánh giá cao sự năng động, nhạy bén của các hộ dân và doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt thời cơ, đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả; tạo việc làm, và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động của địa phương. Góp phần làm thay đổi diện mạo của khu vực miền tây của tỉnh.

 

Làm việc với lãnh đạo huyện Quế Phong, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, lãnh đạo các sở, ngành đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

 Trong năm 2014 và quí 1 năm 2015 kinh tế, xã hội Quế Phong tiếp tục phát triển; Quốc phòng – An ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng, huyện đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành 28/30 chỉ tiêu kinh tế, xã hội mà Nghị quyết ĐH Đảng nhiệm kỷ 2010 -2015 đã đề ra.

 

Tổng giá trị sản xuất đạt trên 2.900 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 18,7 triệu đồng người/năm.

 

Đến nay toàn huyện trồng được 150 ha cây Chanh Leo, 3.400 ha cây Cao Su. 14/14 xã, thị trấn hoàn thành quy hoạch cắm mốc xây dựng nông thôn mới.

 

Chanh leo - hướng đi kinh tế hiệu quả của người dân địa phương.

 

Năm 2014 Quế Phong có 21 trường đạt chuẩn Quốc gia, 14/14 trạm y tế có bác sỹ và 100% thôn bản có cán bộ y tế. Tuy nhiên đến nay Quế Phong vẫn còn là huyện nghèo, tỷ lệ hộ nghèo đang ở mức cao trên 38, 2%; sản xuất, chăn nuôi cơ bản còn lạc hậu.

 

Phát biểu tại buổi làm việc các sở, ngành đồng tình cao với những kết quả mà huyện Quế Phong đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho phát triển KTXH trong thời gian tới.

 

Đồng chí Hoàng Trọng Kim - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng trong buổi làm việc.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh Ủy viên, GĐ-Tổng biên tập Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.

 

Trong đó huyện cần quan tâm vấn đề đầu tư phát triển Đài TT-TH huyện, tăng cường trang bị thiết bị cụm nghe xem các chương trình phát thanh, truyền hình qua sóng vệ tinh bằng hệ thống pin mặt trời.

 

Quan tâm đầu tư xây dựng trường chuẩn QG, đổi mới phương pháp chất lượng dạy và học. Hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, phân luồng định hướng cho học sinh học nghề. Giảm Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn.

 

Hạn chế tình trạng khai thác khoảng sản trái phép làm ảnh hướng đến môi trường và đời sống của người dân. Cần tập trung phát triển công nghiệp. Chú trọng phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với qui hoạch.

 

Tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy. Tăng cường công tác tuyên truyền, đấu tranh trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm và tình trạng di dịch cư trái pháp luật.

 

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực của huyện Quế Phong trong thời gian gần đây. Nhất là việc xây dựng các mô hình làm ăn kinh tế, đã áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất chăn nuôi. Đã hình thành được các vùng sản xuất chuyên canh như Chanh Leo, Cao Su, cây Lùng tự nhiên. Qua đó tạo việc làm, thu nhập cho nhân dân. Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu phát triển. Văn hóa xã hội tiếp tục phát triển. Công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Cán bộ năng động, đoàn kết bám dân để chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội. Công tác Quốc phòng – An ninh được giữ vững. Công tác xây dựng đảng xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

 

Bên cạnh đó Quế Phong vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là tỷ lệ hộ nghèo còn cao; tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý tình trạng khai thác khoảng sản trái phép trên địa bàn; Tội phạm Ma túy, di dịch cư vấn đề an ninh biên giới vẫn còn phức tạp.    

 

Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với một số kiến nghị, đề xuất mà huyện Quế Phong đề ra. Đồng thời đề nghị ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 -2020 Quế Phong cần tập trung bắt tay ngay vào các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết ĐH đã đề ra. Sớm đưa Quế Phong thoát khói huyện nghèo, nâng cao mức sống của người dân.  

 

(Trần Minh)