Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà tại Quế Phong

16:11, 25/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại huyện Quế Phong, sáng (25/4) đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi tặng quà một số gia đình chính sách và thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

Đến thăm gia đình ông Lữ Văn Minh ở bản Tiến 2 xã Tiền Phong, là đối tượng bị nhiệm chất độc Hoá học 65%; Thăm gia đình ông Hà Văn Đạt có con trai là Hà Minh Tuấn - chiến sĩ Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ trên tàu HQ 4033 ở khối 1 thị trấn Kim Sơn; gia đình ông Cao Thanh Hải thương binh 2/4, có con là thế hệ thứ 2 bị nhiễm chất độc hoá học không thể vận động ….

 

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND Tỉnh thăm gia đình ông Lữ Văn Minh

 

Tại các gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND Tỉnh đã ân cần thăm hỏi, trao quà và động viên họ vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

 

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND Tỉnh trao quà động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cũng trong sáng nay đoàn đã đến thăm trang trại nuôi lợn của ông Hải Sửu, ở xã Tiền Phong. Trang trại này được gia đình đầu tư và đi vào hoạt động từ năm 2008, hiện nay bình quân mỗi năm cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường thăm trang trại của gia đình anh Hoàng Quốc Hải.

 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm mô hình trồng Cam, trồng Tiêu tại Khối 2 thị trấn Kim Sơn của gia đình ông Thông Thu. Đây là mô hình kinh tế mới phát triển, tại huyện miền núi Quế Phong. Để có vườn cam với trên 1500 gốc cam giống mới như hiện nay, gia đình ông Thu đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng qui hoạch và cải  tạo vườn đồi

 

Trong chương trình làm việc sáng nay, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đi thăm nơi sản xuất giống Chanh Leo và một số vườn trồng chanh leo tại xã Tri Lễ.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường thăm vườn trồng chanh leo của người dân địa phương.

 

Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn xuân Đường đánh giá cao sự năng động, nhạy bén của các hộ dân và doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt thời cơ, đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả; tạo việc làm, và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động của địa phương.

 

(Trần Minh)