Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nghi Thuận

17:16, 23/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chuẩn bị kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, sáng nay (23/4), đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc.


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng ban thường trực Ban nội chính Trung ương, bà Lê Thị Tám - Chủ tịch HLHPN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc.

 

Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Nghi Thuận ngày 23/4.

 

Bày tỏ niềm tin, kỳ vọng vào kỳ họp tới, cử tri xã Nghi Thuận cũng đã gửi tới đại biểu Quốc hội các ý kiến, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực.

 

Tập trung nhất vẫn là các vấn đề về bồi thường giải phóng mặt bằng và chính sách xã hội. Cử tri cho rằng giá đất Nhà nước bồi thường thấp, không đảm bảo cuộc sống cho người dân có đất bị thu hồi.

 

Cử tri xã Nghi Thuận nêu quan điểm trước hội nghị.

 

Nhiều nơi đất thu hồi đã lâu nhưng không đầu tư xây dựng, làm lãng phí tài nguyên và gây bức xúc cho nhân dân.

 

Nhiều cử tri kiến nghị Nhà nước cần có sự quan tâm đối với đối với đội ngũ cán bộ thôn xóm, cán bộ nghỉ hưu trước năm 1990, cán bộ HTX trong thời kỳ bao cấp và người cao tuổi có công trong kháng chiến.

 

Đ/c Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban nội chính Trung ương kết luận tại hội nghị.

 

Đồng thời bày tỏ sự băn khoăn trước thực trạng tham nhũng hiện nay, mong muốn Quốc hội đề ra những giải pháp ngăn chặn có hiệu quả.

 

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, đ/c Phan Đình Trạc đã tiếp thu các kiến nghị, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền và sẽ chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới những kiến nghị của cử tri.

 

(Nhật Tuấn - Đài TT-TH Nghi Lộc)