Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dâng hương tưởng niệm tại di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng

11:29, 28/04/2015
Hôm nay (28/4) tức ngày 10/3 năm Ất Mùi 2015, tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, đã diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Dự lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo một số bộ, ban Trung ương

 

Trong tâm thức của mỗi người con Đất Việt, từ bao đời nay, Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày lễ trọng của cả dân tộc.

 

Hàng triệu con dân đất Việt trên mọi miền Tổ quốc, kiều bào ở nước ngoài dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.


Dù ở phương trời nào, vào ngày này, người Việt Nam đều hướng về đền Hùng - điểm hội tụ văn hóa tâm linh, biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng 5 tỉnh góp giỗ là Tiền Giang, Bạc Liêu, Đắc Nông, Phú Yên và Sơn La đã dâng hương, hoa, lễ vật, thắp hương tại Điện kính thiên trên đỉnh Nghĩa Lĩnh ngút ngàn linh khí. 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu dâng hương các Vua Hùng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh

 

Chúc văn đọc tại Điện sáng nay đã ca ngợi, khắc ghi công đức cha rồng, mẹ tiên, công lao trời biển của các Vua Hùng đã có khai sơn, phá thạch, dựng nên bờ cõi. Kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.


Chúc văn cũng khẳng định quyết tâm của các thế hệ con cháu Lạc Hồng sẽ luôn phát huy khí thế Hùng Vương, đoàn kết một lòng, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã chọn, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.               


Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tân Sang cùng các cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ và các tỉnh tham gia góp giỗ đã tới đặt vòng hoa và thắp hương tại Lăng Hùng Vương; dâng hoa và thắp hương  tại bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ đại đoàn quân tiên phong và Đền thờ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân.


Chủ tịch nước mong muốn các thế hệ con cháu lạc hồng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng chung sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, nhà nhà đều no ấp hạnh phúc như lời Bác căn dặn: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.


(Mạnh Cường  - Đài PT TH Phú Thọ)