Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy nhanh tiến độ các dự án, tạo động lực phát triển cho TP Vinh

11:21, 10/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (10/4), Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã làm việc với BTV Thành ủy Vinh để nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 22, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và định hướng phát triển trong tương lai. Dự buổi làm việc có các đ/c trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Kim Bảo)

 

Trong giai đoạn 2010 – 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của thành phố Vinh đạt 7,92% trên chỉ tiêu đề ra là 16 – 17%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực. Tổng đầu tư toàn xã hội gần 5 năm qua ước đạt gần 50.000 tỷ đồng, đạt 78% chỉ tiêu. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 là 38 triệu đồng, đến 2015 ước đạt 75,5 triệu đồng. Tổng số doanh nghiệp thu hút vào địa bàn là 38 doanh nghiệp và đến nay đã lấp đầy 3 cụm công nghiệp. Thành phố Vinh cũng đã hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với 44 chỉ tiêu đề ra, đến nay, thành phố Vinh có 28/44 chỉ tiêu đạt và vượt.

 

Về công tác đại hội Đảng, đến nay, 3 đơn vị được chọn làm điểm đã tổ chức Đại hội thành công. Một số nhiệm vụ trọng tâm sẽ được thành phố Vinh tập trung vào thời gian tới, đó là tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015; Triển khai các chương trình, đề án phát triển thành phố Vinh trở thành trung tâm vùng trên 10 lĩnh vực theo tinh thần nghị quyết 26 của Bộ chính trị; Triển khai Quyết định 52 của Thủ tướng chính phủ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050.

 

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đánh giá cao những nỗ lực của Thành ủy và UBND thành phố Vinh trong lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu lên một số tồn tại của TP Vinh trong việc để chậm tiến độ dự án xây dựng, nâng cấp kênh Bắc và một số dự án của WB. Công tác quản lý đô thị, hoạt động của các chợ chưa hiệu quả.

 

Để thành phố Vinh phát triển trong tương lai, Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc nêu rõ, TP Vinh phải có các bước đột phá về cơ sở hạ tầng: giao thông, đô thị, mở rộng không gian đô thị; phát triển du lịch – dịch vụ, thương mại; phát triển công nghệ cao; Quan tâm công tác cán bộ và cải cách hành chính; Khắc phục các tồn tại và tăng cường công tác quản lý đô thị...

 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Vinh phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thiện các dự án, tạo động lực phát triển cho thành phố; Tập trung chỉ đạo thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

(Thái Dương)