Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồng chí Lê Hồng Anh thăm, làm việc tại Yên Thành

17:15, 07/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, hôm nay (7/4), đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã về thăm xã NTM Nam Thành và khảo sát mô hình trồng cam ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành.

 

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phan Đình Trạc - Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, Nguyễn Văn Thành - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy - Phó bí thư Tỉnh ủy, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Nam Thành là 1 trong 8 xã của huyện Yên Thành và là 1 trong 90 xã trong cả tỉnh được chọn làm điểm xây dựng NTM. Trong giai đoạn 2012 - 2015, địa phương đã có nhiều biện pháp, giải pháp huy động nội lực, tạo sự đồng thuận trong nhân dân chung tay xây dựng NTM.

 

Tặng quà cô - trò Trường Mầm non Nam Thành (Ảnh: Báo Nghệ An)

 

Đ/c Lê Hồng Anh đánh giá cao những kết quả mà Nam Thành đạt được trong Chương trình MTQG xây dựng NTM, mong muốn cán bộ và nhân dân địa phương tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, để thành quả đó phát triển bền vững với chất lượng cao hơn. Tại đây, đồng chí Lê Hồng Anh cũng đã tới thăm và tặng quà cô và trò trường Mầm non Nam Thành. Đây là ngôi trường được xây dựng từ nguồn xã hội hóa giáo dục, từ môi trường, cảnh quan trường học và trang thiết bị được đầu tư theo hướng đổi mới, hiện đại.

 

Đồng chí Lê Hồng Anh trao đổi với chủ trang trại cam (Ảnh: Báo Nghệ An)

 

Tại xã Đồng Thành, đồng chí Lê Hồng Anh và đoàn đã tham quan mô hình trồng cam tại trang trại Bình Giáo Hải. Đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương ý chí và sự quyết tâm, táo bạo của người dân đã biến vùng đất đồi núi trở thành những vườn cam đem lại giá trị kinh tế cao. Hiện tại, trang trại có tổng diện tích 25 ha cam, cho thu nhập 1,8 tỷ đồng/ha, doanh thu bình quân hàng năm đạt 15-16 tỷ đồng; thu hút gần  100 lao động phục vụ chăm sóc. Đặc biệt là từ mô hình trồng cam của trang trại này trở thành vệ tinh để xã mở rộng diện tích ở những vùng trước đây chỉ trồng các loại cây bạch đàn, tràm và sắn củ, hiệu quả thấp sang trồng cam, với số diện tích được trồng 65 ha và sắp tới mở rộng lên 300 ha trong xã Đồng Thành và 400 ha ở một số xã lân cận có cùng đặc điểm khí hậu, đất đai thổ nhưỡng.

 

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng lưu ý, Yên Thành phải phối hợp với các ban ngành chức năng xây dựng cam Yên Thành thành thương hiệu nổi tiếng, chế biến thành sản phẩm công nghiệp để có đầu ra bền vững.

 

(Hiến Chương)