Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát công tác xử lý ô nhiễm môi trường tại KKT Đông Nam

11:10, 01/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện kế hoạch khảo sát việc giải quyết một số kiến nghị của cử tri, sáng nay (1/4), Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam về công tác xử lý ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp nằm trong khu kinh tế. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

 

Thời gian qua, cử tri các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò liên tục phản ánh, kiến nghị tình trạng ô nhiễm môi trường từ các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam chậm được khắc phục, làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

 

 
 Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kết luận các nội dung làm việc

 

Tại buổi làm việc, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam khẳng định có tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra trong khu kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Đây là vấn đề đã kéo dài và được giải quyết nhiều lần nhưng chưa dứt điểm. Trong đó, có một số “điểm nóng” tại KCN Bắc Vinh gồm Nhà máy bao bì Sabeco của Công ty CP Sabeco Sông Lam và Nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em của Công ty TNHH Matrix Vinh; tại KCN Nam Cấm gồm Nhà máy điện tử BSE Việt Nam, Nhà máy chế biến hải sản đông lạnh của Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Hải An, Nhà máy sản xuất bột cá của Công ty CP Minh Thái Sơn, Nhà máy Bia Hà Nội – Nghệ An…

 

Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận sự tích cực, trách nhiệm của BQL Khu kinh tế Đông Nam trong vấn đề kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, phối hợp với các ngành để giải quyết những kiến nghị của cử tri về về vấn đề môi trường. Tuy đã có sự nỗ lực, nhưng giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp vẫn còn nhiều điều đáng lo ngại. Đồng chí yêu cầu Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam cần nêu cao trách nhiệm hơn nữa đồng thời khâu nối tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết vấn đề môi trường, những kiến nghị của cử tri trong khu kinh tế.

 

(Xuân Hướng)