Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên minh HTX tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

16:05, 17/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 17/4, Liên minh hợp tác xã tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu HTX, doanh nghiệp thành viên điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2010 – 2015. Dự hội nghị có các đ/c Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước do Liên minh HTX tỉnh phát động  đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của các thành viên và người lao động trong khu vực HTX tham gia. Trong đó, phong trào thi đua “Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, Liên hiệp HTX, Doanh nghiệp và làng nghề đã tạo ra những chuyển biến quan trọng của khu vực kinh tế hợp tác xã.

 

Tính đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có 2.884 tổ hợp tác, 583 HTX, liên hiệp HTX, 400 làng có nghề, 133  làng nghề và các doanh nghiệp thành viên; Tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm ngàn lao động; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường nhấn mạnh: Các HTX, DN ngoài quốc doanh cần phát huy những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua; tiếp tục làm tốt công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua; đồng thời phải có giải pháp đổi mới để phát huy vai trò quan trọng của kinh tế tập thể khu vực nông nghiêp, nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam đã tặng  Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

 

Đô Lương: Sáng nay, UBND huyện Đô Lương cũng đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015.

 

Điển hình trên lĩnh vực kinh tế như phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng kinh tế tảng trại cho thu nhập cao từ 200-500 triệu đồng/ 1 năm. Phong trào thi đua "Dồn điền, đổi thửa" đã đem lại hiệu quả thiết thực, toàn huyện đã có 344/355 xóm hoàn thành, số thửa ruộng giảm từ 5,7 xuống còn 1,7 thửa/ 1 hộ, bình quân mỗi thửa trên 1.000m2 tạo tiền đề cho phát triển nông nghiệp.

 

Phong trào xây dựng NTM đã có sức lan tảo sâu rộng, nhân dân đã hiến được hàng chục nghìn m2 đất, huy động hơn 1.000 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng nông thôn.

 

Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" cũng đã tạo động lực lớn trong phát triển kinh tế, xã hội.

 

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước đã góp phần xây dựng nhiều gương điển hình xuất sắc của các tập thể, cá nhân, khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu vươn lên để phát triển kinh tế - xã hội.

 

Nhân dịp này, huyện Đô Lương đã trao thưởng cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước gia đoạn 2015-2020.

 

(Lê Hằng - Hữu Hoàn)