Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó thủ tướng Nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Nghệ An

18:51, 01/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Ban bí thư TƯ Đảng CSVN, đồng chí Thong-lun-xi-xu-lit - Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã đến thăm tỉnh Nghệ An.

 

Tiếp đón đoàn, về phía tỉnh có đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã thông báo với đ/c Phó thủ tướng nước CHDCND Lào và đoàn công tác  về một số kết quả phát triển KT-XH mà Nghệ An đạt được trong thời gian qua, kế hoạch các chuyến thăm và làm việc giữa tỉnh Nghệ An và với các tỉnh của CHDCND Lào.

 

Phó thủ tướng Thong-lun-xi-xu-lit bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của Nghệ An, nhất là về cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị. Đ/c Thong-lun-xi-xu-lit mong muốn được viếng thăm một số di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh của tỉnh Nghệ An trong thời gian lưu lại Nghệ An.

 

Trước đó, vào sáng nay, Phó thủ tướng nước CHDCND Lào Thong-lun-xi-xu-lit và lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã tới dâng hương tại nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất ở nghĩa trang hữu nghị quốc tế Việt – Lào, đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả đang yên nghỉ tại đây.

 

(Hoài Thanh – Lê Na)