Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phối hợp giải quyết vướng mắc về an ninh đối với du lịch VQG Pù Mát

10:55, 10/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (10/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với bộ đội biên phòng, công an tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan để bàn giải pháp giải quyết vướng mắc về an ninh cho du lịch tại Vườn Quốc gia Pù Mát.

 

n Quc gia Pù Mát đã đưc UNESCO công nhn là Khu dtrsinh quyn thế gii vào năm 2007. Vườn có cnh quan thiên nhiên hùng vĩ vi nhiu thác nưc, hang đng đp, nhiu khu rng thun loài khá hp dn, là tim năng đphát trin loi hình du lch sinh thái, mo him phc vdu khách tham quan và khám phá.

 

Tuy nhiên, do các đim du lch sinh thái, du lch cng đng ca Vưn quc gia đu nm trong khu vc biên gii nên khi du khách đến đây phi có đy đcác thtc cn thiết. Vic phát trin các loi hình dch vcũng đã gp phi nhng khó khăn nht đnh vnguyên tc, quy trình đphát trin và xây dng cơ shtng, nhiu dch vchưa đm bo an toàn cho du khách…

 

Kết lun bui làm vic, đng chí phó chtch UBND tnh Đinh ThLThanh đã đánh giá cao vnhng ý kiến đóng góp rt trách nhim ca các đi biu tham gia. Đng chí đnghSVHTT&DL là đơn vchqun cn phi hp vi các nhà đu tư du lch đxây dng các tuyến, đim đến và đm bo mi l, an toàn cho du khách. Cn có schđo, khôi phc li các sn phm du lch ca đa phương. Đi vi khu du lch Pù Mát cn khôi phc li các nhà ngh, khu vsinh công cộng và lp dtrù kinh phí đtrình UBND tnh, có kế hoạch phát trin du lch. Phi hp vi các đơn vbiên phòng đphát trin du lch đúng vi quy đnh ca nhà nưc, đm bo an ninh nhưng có slinh hot trong thtc hành chính đi vi tua tuyến du lch.

 

 

(Bùi Thọ)