Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phường Hưng Dũng đón nhân danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân

11:39, 25/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tối (24/4), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.


Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm – Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí : Hoàng Viết Đường – Phó chủ tịch UBND Tỉnh, đồng chí Võ Viết Thanh – ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Vinh, cùng các bậc lão thành cách mạng, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND TP Vinh, đại diện các sở, ngành, các đơn vị đóng trên địa bàn phường và đông đảo cán bộ nhân dân phường Hưng Dũng.

 

Toàn cảnh buổi lễ.

 

Trong kháng chiến chống Mỹ, Hưng Dũng được ví là “làng quanh mâm pháo”. Trải qua 592 trận đánh, mảnh đất Hưng Dũng gần như bị địch san phẳng với 5674 quả bom, 104 quả rốc két, 350 quả pháo hạm… Thế nhưng, Quân và dân Hưng Dũng đã kiên cường, dũng cảm, phối hợp với bộ đội cao xạ bắn rơi máy bay địch và bắt sống phi công của Mỹ.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm – Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi lễ.

 

Cùng với nhiệm vụ phòng tránh và đánh địch, Hưng Dũng đã thực hiện xuất sắc cung cấp người cho tiền tuyến, đã có 458 thanh niên tình nguyện vào chiến trường miền Nam chiến đấu, bảo vệ an toàn căn cứ địa làm việc của tỉnh, thành phố.

 

Kết thúc chiến tranh, 93 người con của Hưng Dũng đã anh dũng hy sinh, 71 người khác là thương binh.

 

Phường Hưng Dũng vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

 

Trong thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân  Hưng dũng đã đoàn kết sáng tạo xây dựng phường đạt được nhiều kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực, đời sống nhân dân được ổn định và phát triển, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, Quốc phòng – An ninh được giữ vững.

 

Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân Phường Hưng Dũng vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

 

(Hải Yến - Đài TT-TH TP Vinh)