Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường công tác dân vận chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

17:28, 03/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nằm trong chương trình công tác tại Nghệ An, chiều nay (3/4), đoàn công tác của Ban dân vận TƯ do đ/c Nguyễn Thế Trung – UV TƯ Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban dân vận TƯ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Nghệ An. Dự và làm việc với đoàn có các đ/c Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Lê Quang Huy – Phó bí thư Tỉnh ủy.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp đã báo báo với đ/c Nguyễn Thế Trung và các thành viên trong đoàn về những kết quả nổi bật mà tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2014. 

 

 
 Toàn cảnh buổi làm việc

 

Năm 2014, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, dân vận khéo, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp ủy đảng, chính quyền đoàn thể trong công tác vận động nên công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân giảm hẳn, tình hình an ninh xã hội trước đại hội Đảng các cấp ổn định.

 

 
 Đ/c Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc

 

Hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở cũng đã có nhiều hoạt động tích cực, phối hợp với chính quyền đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, nhất là các vùng đặc thù, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội, tập hợp sức mạnh đoàn kết dân tộc để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. 

 

 
Đ/c Nguyễn Thế Trung kết luận các nội dung làm việc

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Trung – UV TƯ Đảng- Phó trưởng ban thường trực Ban dân vận TƯ ghi nhận và đánh giá cao về những kết quả đạt được trong công tác dân vận của tỉnh thời gian qua.  

 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, đáng chú ý là đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội 12 của Đảng, kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng. Chính vì vậy, tỉnh cần chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của nhân dân; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, trong đó chú trọng tăng cường công tác dân vận chính quyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể trong công tác dân vận; Bám sát cơ sở, địa bàn, bám dân tăng cường đối thoại trực tiếp để giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, ổn định trật tự an toàn xã hội, đảm bảo đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp.    

 

(Hoài Thanh)