Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Sở Tư pháp

17:28, 22/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng (22/4), Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi giám sát tại Sở Tư pháp về công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.


Thực hiện kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh, 174/205 văn bản được ban hành trong quý 4 năm 2013 và cả năm 2014 được soạn thảo công phu, đúng trình tự nên chất lượng dự thảo văn bản  trình tại phiên họp của UBND tỉnh đã được nâng lên.

 

Văn bản ban hành đã được áp dụng có hiệu quả và khả thi trong thực tiễn. Qua kết quả tự kiểm tra văn bản pháp luật của các sở ban ngành cấp tỉnh được ban hành của năm 2014 và quý 1 năm 2015 đã phát hiện 21 văn bản, kiểm tra tại cấp huyện có 470 văn bản có dấu hiệu hiệu trái pháp luật và đã kiến nghị UBND tỉnh xử lý theo quy định.

 

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Sở Tư pháp sáng 22/4.

 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn khẳng định, công tác xây dựng văn bản, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL là công việc rất quan trọng, khó khăn nhưng lại ít được để ý.

 

Vì vậy, cùng với HĐND tỉnh, Sở Tư pháp là cơ quan tham mưu trực tiếp trong lĩnh vực này cần chủ động đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và cấp huyện để giải quyết những tồn tại đang đặt ra.

 

Đồng thời nâng cao trách nhiệm trong việc thẩm định văn bản, mạnh dạn, quyết liệt hơn đối các cấp, các ngành và các văn bản được ban hành trái pháp luật, từ đó chấn chỉnh các hạn chế.

 

(Mai Hương)