Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

An táng 29 hài cốt Liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia VN hy sinh tại Lào

19:16, 09/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (9/5), tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu , an táng 29 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

 

Đại diện Ban công tác đặc biệt Chính phủ, các bộ ngành TW; Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Ban công tác đặc biệt các tỉnh Xiêng Khoảng - Viêng Chăn và Xay Xỏm Bun - Nước CHDCND Lào, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An và cán bộ nhân dân huyện Đô Lương đã đến dự.

 

29 hài cốt Liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia VN hy sinh tại Lào đã trở về đất Mẹ

 

Lễ truy điệu các liệt sỹ được tổ chức trong không khí trang nghiêm và trọng thể, theo nghi thức quốc gia và của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các đại biểu cùng đông đảo người dân đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước anh linh các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc Lào.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Lê Ngọc Hoa- Phó chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An đã bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, vì sự nghiệp quốc tế cao cả, góp phần vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào đời đời bền vững, đem lại độc lập - tự do cho Tổ quốc. Đồng chí cũng cảm ơn sự giúp đỡ hết mình của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xay  Xổm Bun - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trong công tác  tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện.  

 

 

Dù công việc tìm kiếm cất bốc hài cốt liệt sỹ hi sinh tại Lào ngày một khó khăn hơn, nhưng với sự  giúp đỡ của chính quyền  , nhân dân các bộ tộc Lào và nhất là nỗ lực của các bộ chiến sĩ đoàn quy tập – BCHQS Tỉnh, trong đợt 2 mùa khô năm 2014-2015 đã  tìm kiếm, cất bốc được 29 bộ hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đưa về an táng tại quê hương…

 

Thời gian tới, Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với Ban công tác đặc biệt Chính phủ của Nước bạn Lào, các tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xay Xổm Bun để tìm kiếm, cất bốc đồng đội của các anh; để sớm đưa được các liệt sĩ về với tổ quốc với nhân dân;  làm làm vơi bớt nỗi đau của  gia đình và thân nhân liệt sỹ.

 

Sau lễ truy điệu, 29 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được tỉnh Nghệ An, Ban công tác đặc biệt Chính phủ, chính quyền địa phương, nhân dân  gia đình và đồng đội  đã làm lễ an táng  cho các liệt sỹ  tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương - nơi yên nghỉ của gần 2.200 liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.     

          

(Quốc Toàn)