Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh uỷ: Hãy hiện thực hóa hoài bão tuổi trẻ

17:01, 13/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong khuôn khổ Liên hoan “Thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Nghệ An” năm 2015 do Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức tại thành phố Vinh, chiều nay (13/5), đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện với 50 thanh thiếu nhi Nghệ An tiêu biểu.

 

Cùng tham dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Xuân Đại – Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Lậm – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, nhiều thanh thiếu nhi đã đặt câu hỏi cho Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc về các vấn đề liên quan đến việc định hướng thanh niên phát triển kinh tế, chính sách của tỉnh về tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, điểm vui chơi công cộng cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh…

 

Nhiều ý kiến của thanh thiếu niên tỉnh nhà đã được đ/c Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và giải đáp

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc chia sẻ: Tỉnh Nghệ An sẽ cố gắng thu hút đầu tư để xây dựng nhiều nhà máy nhằm tạo công ăn việc làm cho thanh niên. Bí thư Tỉnh uỷ cũng thừa nhận, tỉnh Nghệ An còn thiếu sân chơi cho thiếu nhi, thời gian tới tỉnh sẽ tiến hành xây dựng hồ sinh thái với nhiều điểm vui chơi tại thành phố Vinh…

 

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thanh thiếu nhi tỉnh nhà hãy hiện thực hóa hoài bão tuổi trẻ của mình

 

50 thanh thiếu nhi được tuyên dương là “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An” năm 2015 là những thanh thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 1 triệu thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực: học tập nghiên cứu khoa học; lao động, sản xuất kinh doanh giỏi; đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ QP, AN; lĩnh vực thể dục thể thao, văn hóa - nghệ thuật; công tác xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Được tham dự buổi gặp mặt hôm nay chính là niềm vinh dự và là động lực cho các đại biểu tiêu biểu.

 

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc trao quà cho 50 thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2015

 

Tại buổi giao lưu chiều nay với các đại biểu thanh thiếu nhi tiêu biểu, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao hình thức tổ chức cuộc gặp mặt và tuyên dương lần này, nhất là tăng cường đối thoại để nắm bắt rõ tâm tư, tình cảm của thế hệ trẻ, tạo cho các em động lực, ước mơ vươn lên, sống có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng và rộng hơn là đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tuổi trẻ có nhiều cơ hội mà những lứa tuổi khác ko có được; sức trẻ, thời gian, hoài bão, ý tưởng, ước mơ, sự sáng tạo năng động nên các em có dự định làm việc gì quyết tâm nên làm bằng được. Hiện nay, đất nước đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế, tỉnh nhà hội nhập phát triển theo Nghị quyết 26 của Bộ chính trị, là tỉnh khá của khu vực phía Bắc, tuổi trẻ, sức trẻ là niềm tin để tỉnh thực hiện thành công NQ này.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc cũng đã trao quà cho 50 thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2015.

 

(Thuỳ Linh)