Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BTV Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Diễn Châu nhiệm kỳ 2015-2020

10:54, 27/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (27/5), dưới sự chủ trì của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu, BTV Tỉnh ủy đã duyệt Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Diễn Châu khóa 30, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Diễn Châu đã báo cáo quá trình xây dựng văn kiện cũng như bản tóm tắt dự thảo văn kiện  trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện khóa 30 nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Thông qua đánh giá các ưu, khuyết điểm của nhiệm kì 2010-2015, phương hướng nhiệm vụ, các chỉ tiêu, giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020, ý kiến các đồng chí trong BTV, đại diện các Sở, ban ngành đã đề nghị huyện Diễn Châu bổ sung, điều chỉnh một số chỉ tiêu, giải pháp vào báo cáo chính trị đại hội để tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện. Đó là việc xem xét nâng chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người. Với chỉ tiêu chỉ từ 65 – 70 triệu đồng thu nhập bình quân đầu người chỉ bằng với mức bình quân chung của Tỉnh thì chưa tương xứng với huyện. Cùng với đó, tỷ lệ hộ nghèo hiện tại của huyện đã dưới 2,5% vậy chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới nên phấn đấu như thế nào cho hợp lý.

 

Về giải pháp huy động nguồn lực, Diễn Châu cũng phải đi trước trong việc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời huyện cũng phải tiên phong trong thực hiện Luật Hợp tác xã; xây dựng cơ chế hợp lý để phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp với năng lực kinh tế địa phương. Ý kiến góp ý cũng đề nghị huyện bổ sung quy hoạch các công trình hạ tầng, giao thông do tỉnh, quốc gia đầu tư đưa vào định hướng phát triển của huyện.

 

Góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Diễn Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị BTV, BCH huyện ủy phải rút ra được nguyên nhân vì sao có những chỉ tiêu là thế mạnh của huyện nhưng lại không đạt. Để Diễn Châu phát triển tương xứng với tiềm năng, theo đồng chí, trước hết huyện phải tập trung chăm lo công tác xây dựng Đảng; xây dựng nguồn nhân lực; bản báo cáo chính trị phải có tính chiến đấu cao hơn nữa.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Diễn Châu cần tiếp thu các ý kiến góp ý để xây dựng kết cấu văn kiện ngắn gọn hơn nữa. Trong văn kiện phải nhấn mạnh, nêu cụ thể những mặt làm được, những mặt còn tồn tại để rút kinh nghiệm. Các giải pháp, chỉ tiêu phát triển cần phải rõ ràng, có tính khả thi cao để Diễn Châu phát triển đúng với tiềm năng thế mạnh của huyện tốp đầu trong tỉnh.

 

(Xuân Hướng)