Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các Đảng bộ tổ chức ĐH nhiệm kỳ 2015 - 2020

17:25, 29/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (29/5), các Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An, Ban Dân tộc tỉnh và Sở GD&ĐT đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

* Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An đã lãnh đạo chuyên môn, tham mưu kịp thời các giải pháp, kế hoạch triển khai các nhiệm vụ nên hoạt động ngân hàng luôn đạt kết  qủa khả quan. Tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng đến hết tháng 3 năm 2015 đạt  gần 70 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ đến 31/3/2015 đạt trên 111 nghìn tỷ đồng.

 

 

Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững  mạnh, xuất sắc tiêu biểu. Chi nhánh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; Thủ tướng  Chính phủ, Thống đốc ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

 

Nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An phấn đấu hàng năm có ít nhất 30% tập thể phòng chuyên môn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 15% cá nhân hoàn thành xuất sắc, 50% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh và Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

 

ĐH cũng đã bầu BCH nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu đi dự ĐH đại biểu cấp trên.

 

* Chiều nay, Đảng bộ Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Ban Dân tộc tỉnh đã tập trung lãnh đạo chuyên môn làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các chính sách dân tộc và miền núi trên địa bàn. Lãnh đạo và thực hiện có hiệu quả chương trình 135 giai đoạn 3; Chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; Chính sách hỗ trợ di dân thực hiện định canh định cư cho đồng bào các dân tộc thiểu số; Chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số; Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo… Đồng thời đã làm tốt công tác kiểm tra, rà soát lại các xã, thôn bản đặc biệt khó khăn; tham mưu cho hội đồng cử tuyển tỉnh trong việc cử con em dân tộc ít người đi học các trường ĐH, CĐ…

 

Đại hội đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, phân tích  những khuyết điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, thống nhất phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2015 – 2020, bầu Ban Chấp hành khóa mới và đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

 

* Đảng bộ Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 vào chiều nay.

 

Báo cáo của Đảng bộ Sở GD-ĐT tại đại hội lần thứ XV nhiệm kỳ 2015-2020 đã nêu bật những  kết quả Đảng bộ Sở GD-ĐT đạt được trong 5 năm qua. Nổi bật nhất là giáo dục NA vẫn giữ vững vị trí là đơn vị tốp đầu cả nước về GD, nhất là chất lượng học sinh giỏi các cấp, học sinh giỏi quốc tế, khu vực. Học sinh thi đỗ Đại học. Bình quân hàng năm, Nghệ An có 22.500 học sinh thi đỗ ĐH, CĐ. Công tác cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo thực hiện ngày càng có nề nếp.

 

Tuy vậy, tồn tại nhất của ngành trong nhiệm kỳ qua đó là tiến độ xây dựng trường chuẩn QG còn chậm; Vẫn còn đơn thư, khiếu kiện kéo dài; công tác dân số kế hoạch hóa gia đình đạt kết quả thấp…

 

Đại hội lần này đã nghiêm túc đánh gía những thành công, hạn chế và chỉ ra những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ; Thảo luận và nhất trí thông qua một số chỉ tiêu  trong phương hướng phát triển giáo dục đến năm 2020 về lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng.

 

Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.          

                                                       

(Thu Vinh – Thanh Hà - Mai Hương)