Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quế Phong khóa XXI, nhiệm kỳ 2015-2020

10:20, 12/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (12/5), huyện Quế Phong long trọng tổ chức khai mạc đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Tới dự và chỉ đạo đại hội có đại diện Ban Tổ chức Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Ban xây dựng Đảng, đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh và hơn 240 đại biểu đại diện cho 47 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn đảng bộ huyện.

 

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quế Phong khóa XXI, Nhiệm kỳ 2015-2020

 

Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Quế Phong đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh uỷ và của Đảng bộ huyện, tạo ra những chuyển biến bước đầu rất quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Nhờ vậy, kinh tế tăng trưởng khá, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Đại hội XX đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ. Quế Phong đã tập trung chỉ đạo nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông lâm nghiệp, chỉ đạo xây dựng gần 30 mô hình phát triển kinh tế, nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, mô hình chanh leo và lúa chịu lạnh Japonica đã cho hiệu quả kinh tế cao, đến nay diện tích trồng chanh leo toàn huyện đã được mở rộng lên hơn 85 ha, cho hiệu quả kinh tế 400 triệu đồng/ha.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu ĐH Quế Phong nhiệm kỳ 2015-2020

 

 

Phát huy thế mạnh của huyện miền núi về rừng và đất rừng để phát triển kinh tế, bà con đồng bào các dân tộc trong toàn huyện đã trồng hơn 3.300 ha rừng tập trung,  nâng cao chất lượng rừng, đảm bảo ổn định độ che phủ rừng ở mức 74%, vượt chỉ tiêu NQ đề ra; Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quế Phong hàng năm đạt 17,4%; thu nhập đầu người toàn huyện đạt 19 triệu đồng/năm; Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 34,36%. Trong số 30 chỉ tiêu mà NQ Đảng bộ huyện khóa 20 đề ra có tới 24 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia vượt lộ trình đề ra.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc huyện Quế Phong đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nhược điểm mà đảng bộ huyện cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ tới đó là: Tăng trưởng chưa tương xứng  với tiềm năng, lợi thế của huyện; thu nhập bình quân đầu người thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

 

Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ huyện Quế Phong nhiệm kỳ 2015-2020

 

 

Với khẩu hiệu hành động: Đoàn kết, đổi mới, phát triển, bằng những giải pháp quan trọng và mang tính đột phá, Quế Phong đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Quế Phong đã sáng suốt lựa chọn bầu 39 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII gồm những đồng chí có phẩm chất đạo đức, có năng lực, uy tín và có khả năng đóng góp vào sự thành công của Đại hội.

 

(Huy Cung – Trọng Hiếu)