Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Đảng bộ trường Đại học Vinh lần thứ 31, nhiệm kỳ 2015-2020

11:30, 09/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (9/5), Đảng bộ trường Đại học Vinh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 31, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đ/c Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ giáo dục & đào tạo, Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh,  Lê Quang Huy - Phó Bí thư tỉnh ủy.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ trường Đại học Vinh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ 30 đã đề ra.

 

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng uỷ Trường đã phát huy vai trò trong việc định hướng và hoạch định kế hoạch chiến lược, các chương trình, đề án lớn. Quy mô, chất lượng đào tạo các ngành học, bậc học trong Nhà trường cơ bản được giữ vững và ổn định.Đảng ủy đã chỉ đạo các khoa mở 10 ngành đào tạo đại học; 4 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 5 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, hoàn thiện chương trình đào tạo đại học, sau đại học theo hướng đáp ứng nhu cầu của xã hội.

 

Đại học Vinh cũng là một trong những trường đầu tiên của cả nước đi đầu trong việc chuyển đổi phương thức đào tạo sau đại học và đại học sang phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Phương pháp đào tạo mới đã phát huy tốt vai trò làm cầu nối giữa nội dung chương trình đào tạo của nhà trường, giảng viên với sinh viên.

 

Bên cạnh đó, hoạt động khoa học - công nghệ, mở rộng hợp tác quốc tế của Nhà trường được quan tâm và đẩy mạnh. Đội ngũ cán bộ của trường không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nhiệp vụ theo chuẩn nghề nghiệp. Đối với công tác xây dựng Đảng, từ năm 2010 đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 1.567 đảng viên, tăng 588 đảng viên so với nhiệm kỳ 2005 - 2010, trong đó có 126 cán bộ; chuyển chính thức cho 573 đảng viên dự bị.

 

Từ những kết quả nổi bật đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liên tục.

 

Nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Đảng bộ trường Đại học Vinh trong nhiệm kỳ mới đề ra là: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên; đổi mới căn bản toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xây dựng trường Đại học Vinh thành trường Đại học trọng điểm Quốc gia.

 

(Hoàng Hiếu)