Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khoá XIII tiếp xúc cử tri Quế Phong, Quỳ Châu

17:43, 04/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khoá 13, hôm nay, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cứ tri huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu.

 

Quế Phong: Tại cuộc tiếp xúc với cử tri xã Hạnh Dịch, xã Tiền Phong của huyện Quế Phong, đoàn đại biểu Quốc hội đã nghe các cử tri phản ánh những vướng mắc về đất đai, về xử lý thuốc trừ cỏ của Công ty cao su trên địa bàn. Công trình Thủy điện Sao Va làm ngập úng đường đi lại và một số diện tích đất sản xuất nhưng không được đền bù. Công trình đường Hạnh Dịch – Mường Đán đã hoàn thành nhưng chưa chi trả hết tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Cử tri đề nghị cấp trên hỗ trợ phụ cấp cho xã Hạnh Dịch theo chế độ đặc thù biên giới. Con em người địa phương được đi học cử tuyển về nhiều năm mà vẫn chưa được bố trí việc làm; các cấp sớm làm thủ tục chia tách xã Tiền Phong thành hai xã vì địa bàn quá rộng và dân số đông; nâng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách để họ có điều kiện đóng bảo hiểm như cán bộ công chức.

 

Quỳ Châu: Sau khi nghe dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9 sắp tới, cử tri xã Châu Hạnh và thị trấn Tân Lạc, huyện Qùy Châu đã đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm đến các chính sách hỗ trợ cho các xã miền núi không thụ hưởng chương trình135; chế độ phụ cấp thâm niên cho giáo viên đã nghỉ hưu.

 

Cử tri nêu lên tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở một số thôn bản; phản ánh về thực tế nhiều chỉ tiêu xây dựng nông thôn chưa sát với tình hình thực tế với địa phương miền núi. Cử tri mong muốn nhà nước các cấp quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông, kênh mương nội đồng, nâng cao chất lượng điện sinh hoạt.

 

Trước những kiến nghị của cử tri, đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Hội đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền; tiếp thu và tổng hợp các vấn đề để phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

(Sỹ  Hiệp - Lê Hoàn)