Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khoá XIII tiếp xúc cử tri Yên Thành

16:57, 14/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (14/5), các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, khóa XIII gồm Ông Phạm Văn Hà – UVBCH Tỉnh ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An và Ông Phan Văn Quý – Tổng giám đốc Tập đoàn Thái Bình Dương đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vĩnh Thành đã bày tỏ nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng  đề xuất lên Quốc hội như: Vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất hai lúa – đất sử dụng theo NĐ64 cần phải được xem xét kỹ; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn quá chậm; Nhà nước cần đầu tư một cách minh bạch, công khai trong xây dựng NTM.

 

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn như: giá giống, vật tư  tăng cao, đầu ra không  ổn định; Nhà nước cần có cơ chế, chính sách tốt hơn nữa đối với các công trình khoa học về nông nghiệp. Các văn bản hướng dẫn dưới luật và thực hiện luật còn chậm, có sự chồng chéo dẫn đến hiệu quả không cao. Luật BHYT sửa đổi bổ sung nhiều điểm có lợi, tuy nhiên cử tri còn nhiều boăn khoăn vì khi vượt tuyến không được thanh toán, dẫn đến mất quyền lợi của người dân; các ngành chức năng  còn buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước đối với những phòng khám tư nhân. 

 

Chế độ chính sách đối với người có công hoạt động ở địa phương còn nhiều bất cập; Quan tâm hơn nữa công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn;  nhiều sinh viên đại học chính quy khi ra rường không có việc làm; Vốn kiên cố hóa trường học giải ngân  chậm, còn mất công bằng; TNXH, tai nạn giao thông xảy ra còn nhiều, chưa được kiểm soát.  

 

Ông Phạm Văn Hà - đại diện đoàn Đại biểu QH khóa XIII tỉnh Nghệ An đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại sẽ được gửi  lên kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.

 

(Anh Tuấn)