Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐH đại biểu Đảng bộ huyện Tương Dương khóa 26, nhiệm kỳ 2015-2020

16:59, 14/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (14/5), huyện Tương Dương đã tổ chức khai mạc đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa 26, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Dung - Vụ trưởng Vụ Đảng viên, Ban Tổ chức Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Ban Đảng, đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh và 246 đại biểu đại diện cho 50 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn đảng bộ huyện.

 

Đại biểu dự Đại hội

 

Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Tương Dương đã đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm phấn đấu vươn lên xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng. 23/26 chtiêu chủ yếu của Đại hội Đảng bộ huyện khoá 25 đt và vưt mục tiêu đra. Tc đtăng trưng kinh tế bình quân ca đa phương đt 13,43%, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, phát triển được nhiều mô hình sản xuất nông lâm nghiệp. Hạ tầng kinh tế xã hội, đô thị, nông thôn tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp. Một số dự án lớn triên rkhai trên địa bàn được khai thác hiệu quả. Giá tr thu nhp bình quân đu ngưi năm 2015 ưc đt 19 triu đng. Thu ngân sách trên địa bàn năm 2015 ước đạt 24,5 tỷ đồng. Tuy vậy Tương Dương vẫn đang trong tình trạng huyện nghèo, kinh tế phát triển chưa bền vững, cơ cấu chuyển dịch chậm, tỷ lệ hộ nghèo còn cao...

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Đại hội đã nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được cũng như  chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong 5 năm qua. Nhim k2015 – 2020, Đng bhuyn Tương Dương đra mc tiêu: Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và trách nhiệm của hệ thống chính trị, đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, thu hút nguồn nhân lực phấn đấu đưa Tương Dương sớm thoát khỏi huyện nghèo, trở thành huyện khá ở khu vực miền núi cao của tỉnh.

 

Thông qua các Nghị quyết Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đánh giá cao những thành tựu mà cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại, mà đảng bộ huyện cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí  Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Tương Dương là huyện miền núi cao, thiên nhiên khắc nghiệt, kinh tế xã hội còn khó khăn, điều kiện phát triển có những mặt không được thuận lợi như các huyện khác. Tuy nhiên Tương Dương có tài nguyên phong phú, đa dạng và trữ lượng lớn, có nhiều chương trình, dự án đầu tư, đặc biệt là nhà máy thuỷ điện. Bên cạnh đó Tương Dương là địa phương có nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, nhân dân có truyền thống cách mạng, cần cù. Đây là những điều kiện và là cơ hội tốt để huyện tranh thủ các nguồn lực, phát huy  nội lực cho phát triển kinh tế bền vững.

 

Bằng những giải pháp quan trọng và mang tính đột phá,huyện Tương Dương đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, với tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường vượt qua mọi khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới.

 

Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020

 

Đại hội đã lựa chọn bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 39 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 tới.

 

(Bùi Thọ)