Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễu hành, rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ

09:20, 16/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015), sáng nay (16/5), Ban tổ chức Lễ hội làng sen 2015 tổ chức Lễ diễu hành về quê Bác, rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ từ quê ngoại và dâng hoa, dâng hương, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên.

 

 

Lễ hội làng Sen năm 2015 được tổ chức với quy mô toàn quốc nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất.

 

 
Lễ diễu hành bắt đầu từ Quảng trường Hồ Chí Minh
 

Lễ diễu hành từ Quảng trường Hồ Chí Minh về quê Bác, rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ từ quê ngoại Hoàng Trù về nhà tưởng niệm ở khu di tích Kim Liên là một trong số những hoạt động trong khuôn khổ của lễ hội. Thông qua đó, Ban Tổ chức muốn tuyên truyền, giáo dục đến mọi tầng lớp nhân dân về tư tưởng Hồ Chí Minh và đặc biệt tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

 
 
 
 
Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ
 

 

Tại khu di tích Kim Liên, trong không khí thiêng liêng của những ngày tháng 5, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đoàn đã kính cẩn dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn trời biển của Người - vị Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân Quốc tế, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ta và vì sự tiến bộ, hòa bình của nhân loại trên toàn thế giới. 

 

 

 
 
 
Dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn là hoạt động mở đầu cho Lễ hội Làng Sen năm 2015 và Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác. Vào lúc 20h tối nay, Lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 được tổ chức ở Quảng trường Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 và NTV.

 

(Bùi Thọ - Văn Nhân)