Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ngoại giao dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:03, 30/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, các đại sứ, đại biện, nhà ngoại giao và tổ chức quốc tế tham dự chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn vùng Bắc Trung bộ năm 2015”đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại KDT Kim Liên.

Đại diện 33 nước dự "Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn vùng Bắc Trung bộ"

Ngoại giao đoàn sẽ kết nối hợp tác giữa tỉnh Nghệ An với đối tác nước ngoài

 

 
 

Đoàn dâng hoa, dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên

 

Đi cùng đoàn có ngài El Houcine Fadani– Đại sứ Ma-roc, Trưởng ngoại giao đoàn; đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại sứ, đại biện, các nhà ngoại giao của 33 quốc gia, tổ chức Quốc tế tại Hà Nội.

 

Đại sứ của 33 quốc gia, tổ chức quốc tế đã làm lễ dâng hoa, dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên. Bày tỏ tấm lòng thành kính trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng cộng sản Việt Nam; Người đã dâng hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam được thế giới tôn vinh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Thành công của cách mạng Việt Nam cùng với những đóng góp to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với phong trào cách mạng vô sản thế giới đã trở thành cảm hứng, tạo niềm tin mạnh mẽ để các dân tộc thuộc địa, bị áp bức trên thế giới vùng lên giải phóng giai cấp, giành lại độc lập tự do.

 

 

Đoàn dâng hoa tại nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Sen và nghe giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Người

 

Tại Kim Liên, Nam Đàn, đoàn ngoại giao các nước cũng đã vào tham quan nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Sen, nghe giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Người; tham quan quê ngoại Hoàng Trù – nơi Người cất tiếng khóc chào đời và sinh sống những ngày còn thơ ấu.

 

Thăm nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam

 

 

Cũng trong sáng nay, các đại biểu chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” năm 2015 khu vực Bắc Trung Bộ đã đến thăm nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam, thuộc Tập đoàn BSE của Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Nam Cấm. Nhà máy có quy mô sản xuất 250 triệu sản phẩm/ năm. Khi dự án đi vào hoạt động đã tạo việc làm cho trên 5.200 lao động địa phương, nộp ngân sách cho tỉnh trên 65 tỷ đồng/ năm. Sự thành công của dự án này  là 1 minh chứng cho hiệu quả của  lĩnh vực thu hút đầu tư trên địa bàn Nghệ An.

 

(Thái Dương – Văn Nhân)