Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát công tác thi hành án tại Trại giam Nghi Kim

17:05, 22/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (22/5), Ban pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Hữu Lậm - UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Trại tạm giam Nghi Kim.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Từ đầu năm 2014 đến nay, Trại tạm giam Nghi Kim đã tiếp nhận hơn 1650 quyết định thi hành án và 594 hồ sơ thi hành án phạt tù; Hoàn tất hồ sơ, đề nghị chuyển gần 2860 người bị kết án phạt tù và 4 phạm nhân đến trại giam, trại tạm giam chấp hành án. Bên cạnh đó, công tác dạy nghề, tổ chức lao động cho phạm nhân cũng đã được trại Nghi Kim chú trọng.

 

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã quan tâm và đề nghị làm rõ nhiều vấn đề như: Môi trường ở trại giam; Hệ thống kiểm soát an ninh; Việc xử lý các đối tượng nghiện ma túy trong trại giam như thế nào? Nguyên nhân và lý do một số đối tượng bị kết án tử hình nhưng nhiều năm sau vẫn chưa xử lý...

 

Sau khi nghe giải trình của Ban giám thị Trại giam, kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm ghi nhận về những cố gắng của cán bộ, chiến sỹ ở Trại tạm giam Nghi Kim. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số vấn đề cần quan tâm như: khám chữa bệnh cho bệnh nhân, xử lý môi trường...

 

Về những kiến nghị đề xuất của đơn vị, đoàn khảo sát của HĐND đã ghi nhận và sẽ kiến nghị lên HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

 

(Bùi Thọ)