Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát công tác tiếp công dân tại Thanh tra tỉnh

17:54, 07/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện kế hoạch giám sát kết quả thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, chiều nay (7/5), thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Thanh tra tỉnh.

 

 

Qua giám sát cho thấy, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn tỉnh được  quan tâm thực hiện. 

 

Năm 2014, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã tiếp trên 5.630 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước các cấp là trên 360 vụ việc. Năm 2014, toàn tỉnh đã giải quyết được 202/208 vụ việc khiếu nại phát sinh thuộc thẩm quyền. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã phát hiện sai phạm trên 3,8 tỷ đồng. Năm 2014 thanh tra tỉnh đã tiếp trên 170 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị. Thanh tra tỉnh cũng đã thành lập 48 tổ công tác để rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

 

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó chủ tịch HĐND đã ghi nhận công tác triển khai tiếp công dân của thanh tra tỉnh. Công tác xử lý đơn thư có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị thời gian tới thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện các cuộc thanh tra và đất đai và chế độ chính trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cần có sự quan tâm hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho cấp huyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

(Sỹ Đức)