Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN tại UBND tỉnh

16:49, 11/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (11/5), Đoàn ĐBQH Nghệ An đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 4 tháng đầu năm 2015; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 của Quốc hội; những kiến nghị đề xuất của tỉnh đối với Quốc hội,

 

Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kinh tế 4 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng, Tổng thu ngân ước thực hiện hơn 2.533 tỷ đồng, đạt 31% dự toán. Hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư được quan tâm chỉ đạo. Đến 15/4, tỉnh đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 44 dự án, với tổng mức đầu tư đăng ký hơn 6.283 tỷ đồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tăng lên 18 bậc trên bảng xếp hạng, xếp thứ 28/63 tỉnh, thành trong cả nước.

 

Tại cuộc làm việc, đã có 47/74 ý kiến, kiến nghị của cử tri do Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tổng hợp trước và sau họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII chuyển đến UBND tỉnh giải quyết; 50/69 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân do Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tiếp nhận đủ điều kiện được UBND tỉnh giải quyết.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường khẳng định, những kết quả trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và đơn thư khiếu nại, tố cáo đã thể hiện sự cố gắng, trách nhiệm của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các cấp, các ngành nghiên cứu, giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của cử tri do Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An gửi đến. Đồng chí Hoàng Viết Đường cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật và đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành TW về tình hình thực hiện nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới.

 

Đồng tình với ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Văn Tấn khẳng định, thời gian tới đoàn đại biểu quốc hội tỉnh sẽ có trách nhiệm cùng phối hợp, đôn đốc các sở, ngành giải quyết và trả lời các cử tri mà Đoàn chuyển đến.

 

 

(Huy Cung)