Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát việc thực hiện công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm

20:17, 25/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (25/5), đoàn Giám sát Ban VH-XH HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB và xã hội để nắm bắt tình hình thực hiện công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Công Dương - UVBTV- Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Sau khi ngheo báo cáo của Sở LĐ-TB- XH và  các ý kiến đóng góp của các thành viên, đồng chí Trần Công Dương – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả của Sở Lao động thương binh và xã hội đạt được trong thực hiện công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Đó là mạng lưới dạy nghề phát triển nhanh chóng với 64 cơ sở dạy nghề. Hiện có 13 trường được lựa chọn đầu tư nghề trọng điểm theo các cấp độ Quốc gia, quốc tế, khu vực ASEAN và 3 trường được lựa chọn đầu tư xã dựng thành trường nghề chất lượng cao. Bình quân mỗi năm toàn tỉnh giải quyết việc làm được khoảng 35.500 người. 

 

Tuy nhiên, Đồng chí  lưu ý Sở LĐ TB và xã hội khắc phục những tồn tại trong công tác dạy nghề để từ đó tìm giải pháp thúc đẩy lĩnh vực này phát triển. Sở cần rà soát lại hệ thống mạng lưới dạy nghề còn bất cập;  cơ sở vật chất trường nghề, đánh giá lại hiệu quả đầu tư kinh phí; chất lượng đào tạo…để có cơ chế và giải pháp đầu tư phù hợp; đánh giá lại kết quả đầu tư GQVL và dự báo sắp tới về đào tạo nghề nhất là đào tạo nghề nông thôn. Xác định nghề trọng điểm để đào tạo; hàng năm xây dựng kết hoạch đào tạo cho phù hợp với cơ sở vật chất đội ngũ giáo viên hiện có, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm hiệu quả hơn.

 

(Thanh Hà)