Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các kết luận sau chất vấn tại Sở Công thương

11:20, 05/05/2015
(truyenhinhnghean.vn Sáng nay (5/5), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Sơn – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương về việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát và các kết luận phiên chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI.

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn kết luận các nội dung làm việc

 

Tiếp thu các kiến nghị sau giám sát và kết luận phiên chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh, Sở công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về quy chế, trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh; thành lập BCĐ 389 về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cấp tỉnh và các huyện, thành, thị. Năm 2014 và quý 1 năm 2015, BCĐ 389 các cấp đã kiểm tra, xử lý hơn 14.000 vụ, thu phạt hơn 340 tỷ đồng. Lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu như: bia rượu, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, phân bón, vật tư nông nghiệp, mũ bảo hiểm, xe đạp điện, xe máy điện…; kiểm tra giá bán theo giá niêm yết.

 

Về các nội dung liên quan đến quản lý các dự án thủy điện, quản lý hồ đập, Sở Công thương đã tiến hành rà soát tham mưu Bộ Công thương loại khỏi quy hoạch thủy điện 23 dự án với tổng công suất 55MW và đề xuất UBND tỉnh thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án; Tăng cường kiểm tra, đôn đốc và kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho các chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các dự án đã triển khai; xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn hồ đập.

 

Về nội dung liên quan đến ngành điện, Sở Công thương đã chỉ đạo Công ty Điện lực Nghệ An hoàn thành cơ bản việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn, đẩy nhanh việc hoàn trả vốn do dân đóng góp; tích cực thanh tra, kiểm tra giá bán, chất lượng điện, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, nhất là những nơi mà cử tri nhiều lần phản ánh; xử lý những điểm trọng yếu mất an toàn lưới điện; triển khai tốt các dự án nâng cấp lưới điện và thực hiện đầu tư đúng quy hoạch; khắc phục những biểu hiện tiêu cực của cán bộ ngành điện.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công thương cũng giải trình những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm chất vấn.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Sở Công thương trong việc thực hiện các nội dung kết luận sau chất vấn tại các kỳ họp. Đồng thời đề nghị ngành Công thương tiếp tục quan tâm công tác quản lý thị trường, đấu tranh, phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngành, các địa phương quan tâm giải quyết vấn đề tái định cư, trồng rừng thay thế; hoàn thiện quy chế về quy trình vận hành hồ đập; chỉ đạo Điện lực Nghệ An hoàn thành việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho 6 xã và 2 doanh nghiệp còn lại, sớm hoàn trả vốn do dân đóng góp, xử lý những điểm trọng yếu về mất an toàn lưới điện.

 

 

(Lê Hằng)