Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giao ban thường kỳ tháng 5

10:29, 26/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (26/5), HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ tháng 5, phân công chuẩn bị nội dung và thống nhất kế hoạch tiếp xúc cử tri của kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

 

Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đ/c Hoàng Viết Đường – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Trên cơ sở đánh giá kết quả hoạt động tháng 5, trong tháng 6 HĐND tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát, kiểm tra theo kế hoạch; tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa 16 theo phân công và kế hoạch đề ra; tiếp nhận và xử lý đơn thư, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền gải quyết các ý kiến, kiên nghị của công dân.

 

Để chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa 16, thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất, phân công các nội dung cụ thể. Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị 6 báo cáo và nhóm vấn đề; UBND tỉnh chuẩn bị 12 báo cáo và các tờ trình; các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị 3 báo cáo và các nhóm vấn đề; các ngành và cơ quan liên quan chuẩn bị 4 văn bản báo cáo. Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã thống nhất kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trước và sau kỳ họp thứ 14.

 

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nêu rõ, các chương trình hoạt động của HĐND tỉnh trong tháng 5 đã hoàn thành mục tiêu đề ra, nhất là trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; có sự phối hợp hiệu quả, chất lượng của UBND tỉnh và MTTQ tỉnh.

 

Nhiệm vụ trong tháng 6, HĐND tỉnh và các Ban phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khóa 16; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Trên cơ sở phân công, các bộ phận, ngành liên quan phải hoàn thành các kế hoạch đã được phân công.

 

(Thái Dương)