Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khánh thành Bia tưởng niệm đồng chí Phan Thái Ất

16:36, 28/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Phan Thái Ất (1894-2014) - Bí thư Chi bộ Đông Dương cộng sản Đảng đầu tiên tại Anh Sơn, Bí thư Tổng Nông hội đỏ Nghệ An, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ủy viên Xứ ủy Trung kỳ, sáng nay (28/5), Tỉnh uỷ Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh uỷ Nghệ An, Huyện uỷ Anh Sơn, Đảng uỷ, chính quyền xã Lĩnh Sơn và gia tộc họ Phan

 

Bia tưởng niệm ghi công đ/c Phan Thái Ất được khởi công xây dựng từ tháng 11 năm 2014, đặt tại nhà thờ gia tộc họ Phan Hoàng – làng Yên Xuân – xã Lĩnh Sơn. Văn bia đã ghi lại những nét cơ bản trong cuộc đời hoạt động cách mạng của đ/c Phan Thái Ất cũng như lòng tự hào của nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và Nghệ An trước những đóng góp to lớn của đ/c cho phong trào Cách mạng những năm 30-31.

 

Khánh thành Bia tưởng niệm đồng chí Phan Thái Ất

 

Trong những năm tháng hoạt động cách mạng, đồng chí Phan Thái Ất luôn thể hiện sự mưu trí, bản lĩnh cách mạng vững vàng, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Đồng chí được Đảng và Nhà nước trao tặng và truy tặng: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhất và nhiều Huân chương cao quí khác. Đồng chí là tấm gương sáng về tinh thần học tập, rèn luyện và vươn lên không ngừng, là người lãnh đạo, người chiến sỹ cách mạng kiên trung một lòng sắt son chiến đấu vì lý tưởng của Đảng.

 

Đây là dịp để Đảng bộ và nhân dân 2 tỉnh Nghệ An, Quảng Ngãi nói chung quê hương Anh Sơn nói riêng ôn lại và hiểu rõ hơn cuộc đời và những cống hiến to lớn của đồng chí Phan Thái Ất  đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 

Trường THCS Lĩnh Sơn được đổi tên thành trường THCS Phan Thái Ất

 

Nhân dịp này, UBND huyện Anh Sơn đã công bố quyết định đổi tên trường THCS Lĩnh Sơn thành trường THCS Phan Thái Ất để một lần nữa ghi nhận những đóng góp của đ/c Phan Thái Ất cho quê hương.

 

Cũng tại buổi lễ đổi tên trường, lãnh đạo huyện Nghĩa Hành –tỉnh Quãng Ngãi đã trao tặng cho trường THCS Phan Thái Ất 100 triệu đồng để xây dựng phòng máy vi tính phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.

 

(Hoài Chung)