Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam

10:37, 07/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (7/5), Ban liên lạc Hội CCB, cựu quân nhân Hải quân nhân dân Việt Nam khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam.

 

Trong không khí của ngày thành lập, diễn văn của lễ mít tinh kỷ niệm nhấn mạnh: Những CCB Hải quân trên quê hương Xô Viết đã cùng góp sức để viết nên trang sử hào hùng trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng hải quân Việt Nam. Từ những con tàu vận tải đường biển đầu tiên đã mở ra con đường chiến lược trên biển mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau 9 năm đến năm 1963, Hải quân Việt Nam đã có lực lượng tàu tuần tiễn, tàu phóng ngư lôi,  tàu săn ngầm, vận tải, trinh sát. Từ 1965- 1966, bộ đội các tàu, các căn cứ, đài trạm đã đánh trả các đợt tập kích, đánh phá của địch làm tổn hao nhiều máy bay, tàu chiến của địch.

 

Những năm kháng chiến ác liệt, đoàn tàu không số là lực lượng chi viện người và vũ khí vào cho chiến trường miền Nam với  gần 5700 tấn vũ khí và hàng trăm cán bộ tăng cường. Sau khi thống nhất, hải quân là lực lượng tinh nhuệ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ  quyền biển đảo của quê hương.

 

Lễ kỷ niệm là dịp để những CCB, cựu quân nhân khu vực Nghệ An- Hà Tĩnh ôn lại truyền thống của người chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt nam.Tự hào là người cán bộ, chiến sỹ đã từng được khoác áo lính hải quân với truyền thống “Chiến đấu anh dũng- mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến quyết thắng”. Qua đó, tạo nguồn động viên cho các CCB tiếp tục có những cống hiến trong cuộc sống hôm nay.

 

Tại lễ kỷ niệm, BTC đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 86 CCB; Trao 10 sổ tiết kiệm và 15 suất quà cho gia đình thân nhân các liệt sỹ và thương binh  Hải quân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

 

 

(Bùi Thọ)