Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngoại giao đoàn sẽ kết nối hợp tác giữa tỉnh Nghệ An với đối tác nước ngoài

17:35, 29/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nằm trong Chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” năm 2015 khu vực Bắc Trung Bộ, chiều nay (29/5), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp gỡ Ngoại giao đoàn.

Đại diện 33 nước dự "Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn vùng Bắc Trung bộ"

 

Chủ trì buổi gặp mặt có đ/c Hồ Xuân Sơn - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ ngoại giao; ngài El Houcine Fadani – Đại sứ Ma-roc, Trưởng ngoại giao đoàn; đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và sự có mặt của gần 60 vị khách quốc tế là đại sứ, đại biện, các nhà ngoại giao của 33 quốc gia, tổ chức Quốc tế, các doanh nghiệp.

 

 Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Nghệ An với Ngoại giao đoàn

 

Phát biểu chào mừng và cảm ơn sự có mặt của các vị khách quốc tế, các doanh nghiệp ngoài nước trong chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định, những kết quả trong hợp tác quốc tế và thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của các tổ chức quốc tế.

 

 

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chào mừng các đại biểu đến với tỉnh Nghệ An
 
 Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hồ Xuân Sơn khẳng định: Ngoại giao đoàn sẽ kết nối hợp tác giữa tỉnh Nghệ An với các ĐSQ, các nước và các DN nước ngoài
 
 Ông Lưu Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại buổi gặp gỡ

 

Tại cuộc gặp gỡ, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã khẳng định sẽ tiếp tục kết nối giữa tỉnh Nghệ An với đại sứ quán, các tổ chức quốc tế để tăng cường hợp tác, thúc đẩy đầu tư giữa Nghệ An với các nước và các doanh nghiệp nước ngoài.

 

 

 Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu bế mạc buổi gặp gỡ

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng đã giải đáp một số vấn đề liên quan đến hợp tác song phương, đa phương; các cơ chế, chính sách trong thu hút đầu tư của tỉnh. Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế hỗ trợ tỉnh giới thiệu các dự án, các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn Nghệ An.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn về những kinh nghiệm, những chia sẻ của các đại biểu quốc tế đối với Nghệ An trong việc thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế trong tương lai. Và khẳng định cơ hội hợp tác trong hoạt động kinh tế đối ngoại với các nước trong khu vực và trên trường quốc tế sau chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” năm 2015 sẽ là động lực to lớn để Nghệ An đạt được nhiều thanh công và bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội.

 

(Thái Dương - Văn Nhân)