Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quế Phong cần tập trung thu hút nguồn lực đầu tư để phát triển KT-XH

18:37, 28/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay, Ban chỉ đạo Tây Bắc đã có buổi làm việc với huyện Quế Phong để nghe báo cáo kết quả về tình hình KT-XH, QP-AN, thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Các  đ/c Lê Văn Lân - Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc, Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong những năm qua, tình hình an ninh và an ninh đối ngoại trên địa bàn Quế Phong ổn định. Kinh tế xã hội tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, Quế Phong vẫn là huyện nghèo, vì vậy, tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quế Phong mong muốn Ban chỉ đạo Tây bắc có ý kiến với Chính phủ quan tâm bố trí thêm nguồn lực theo Nghị quyết 30a cho huyện, đồng thời chính phủ cũng cần sớm cho triển khai thi công đường tuần tra biên giới , tạo điều kiện thuận lợi trong việc phối kết hợp với các lực lượng để tuần tra, bảo vệ đường biên, chủ quyền biên giới Việt – Lào…

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Lê Văn Lân - Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc ghi nhận những kết quả huyện Quế Phong đạt được. Đ/c lưu ý, huyện Quế Phong cần thu hút nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế xã hội cải thiện đời sống người dân; cải thiện môi trường đầu tư du lịch dịch vụ; Thay đổi cách đầu tư hỗ trợ cho người nghèo nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn; Tăng cường các biện pháp phòng chống các loại tội phạm ma túy, buôn bán người... Tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác toàn diện với các địa phương nước bạn Lào.

 

(Vân Thanh)